Thứ hai, 29/04/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh

Chiều ngày 18/03/2024, tại TP Hồ Chính Minh, Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Tham dự lễ ký, về phía Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) có TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; Ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Trung tâm Đào tạo; Bà Nguyễn Thị Xuân - Trưởng ban phát luật nghiệp vụ; Ông Nguyễn Hoàng Minh - Trưởng VP Đại diện tại TP.HCM; Bà Bùi Thu Oanh - Phó trưởng ban công tác Hội viên.

Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh, có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Diên Vỹ - Trưởng khoa Ngân Hàng; TS. Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài chính; PGS. TS. Nguyễn Văn Thuỵ - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh & Phát triển thương hiệu; ThS. Đoàn Võ Việt - Trưởng phòng Công tác sinh viên; Cùng các thầy cô trưởng, phó các đơn vị, giảng viên khoa Ngân hàng, Khoa tài chính và sinh viên các chương trình đang theo học tại HUB.

Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn UB - ông Vũ Việt Hưng- Tổng Giám đốc và ông Phạm Văn Quân - Giám đốc truyền thông.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS. Nguyễn Quốc Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký hiệp hội phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng HUB mong muốn VNBA sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ sinh viên trải nghiệm tại các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội. Đồng thời, hỗ trợ định hướng sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động và kết nối sinh viên với các doanh nghiệp, giúp sinh viên lựa chọn môi trường làm việc phù hợp nhất để phát triển bản thân.

HUB hiện đang là trường trong Top 5 trường kiểm định tất cả các chương trình đào tạo của đại học và sau đại học. Trường định hướng sẽ thành đại học đầu tiên tại Việt Nam mở ngành AI (trí tuệ nhân tạo) trong kinh doanh. Trong năm tới, HUB sẽ tiến đến kiểm định cơ sở đào tạo theo chuẩn AUN-QA và chuẩn FIBAA Châu Âu - Thụy sĩ – Điều mà rất ít trường nào tại Việt Nam đạt một lúc cả 2 tiêu chuẩn này.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cho biết, HUB cũng đang từng bước hướng đến việc đa ngành – liên ngành. Năm 2024, HUB đã thêm 5 ngành mới như Công nghệ tài chính (Fintech), Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Khoa học dữ liệu và Hệ thống thông tin quản lý (Định hướng AI) nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động theo kỉ nguyên AI.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng HUB phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quốc Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đánh giá cao định hướng chuyển đổi số mạnh mẽ từ HUB. Đây là trường đại học với vị thế thương hiệu luôn nằm trong top các trường đại học dẫn đầu khối ngành ngân hàng, nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh cả nước trong lựa chọn. Với định hướng mở ngành AI trong kinh doanh, HUB sẽ là trường Đại học tiên phong tại Việt Nam bắt kịp xu thế.

TS Nguyễn Quốc Hùng cũng đánh giá cao phương pháp tư duy, nhìn nhận vấn đề và định hướng phát triển mở rộng của Nhà trường. Mong muốn phổ cập kiến thức cho sinh viên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chuyển đổi số vì VNBA là cầu nối giữa nhà nước và các doanh nghiệp hàng đầu.

TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, năm nay Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ kỷ niệm tròn 30 năm thành lập. Trong suốt quá trình 30 năm hoạt động và phát triển, với phương châm “liên kết tạo sức mạnh”, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã đồng hành cùng các tổ chức hội viên vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức; là cầu nối đáng tin cậy giữa các tổ chức hội viên với cơ quan Quản lý nhà nước, hỗ trợ các hội viên để cùng hợp tác, phát triển an toàn và hiệu quả.

Về công tác đào tạo của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, ngay từ ngày đầu thành lập, Hiệp hội Ngân hàng đã rất chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ ngân hàng, từ lúc các tổ chức hội viên chưa thiết lập được trung tâm đào tạo hoặc trường đào tạo riêng. Hàng năm, Hiệp hội Ngân hàng tổ chức được hàng chục khóa đào tạo cho hàng ngàn lượt học viên của các TCTD. Hiệp hội Ngân hàng cũng đã thiết lập được một mạng lưới các đơn vị đối tác đào tạo có uy tín trong nước và quốc tế, nhờ đó có thể hỗ trợ kết nối hợp tác đào tạo cho các TCHV.

TS Nguyễn Quốc Hùng đánh giá việc tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam với Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM khẳng định quan hệ truyền thống giữa hai bên đã có sự chuyển biến về chất, có ý nghĩa xã hội rất tích cực. Thực hiện tốt thỏa thuận này, không chỉ nâng cao uy tín, vị thế sẵn có của Hiệp hội ngân hàng, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM mà, quan trọng hơn là đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho ngành Ngân hàng nói chung, cho các tổ chức hội viên của Hiệp hội Ngân hàng nói riêng, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích của hội viên trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngân hàng của các tổ chức tín dụng. Hiệp hội Ngân hàng cũng mong muốn hai bên cùng sớm triển khai Thỏa thuận này một cách nghiêm túc, hiệu quả; 6 tháng một lần tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, đảm bảo sự thành công của Thỏa thuận đã ký.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo VNBA và HUB cùng các đơn vị chức năng của hai bên đã cùng trao đổi thảo luận nội dung và ký kết bản thỏa thuận định hướng hợp tác giữa hai bên.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết hợp tác

Theo nội dung hợp tác thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động/sự kiện hội thảo khoa học, các chương trình đào tạo ngắn hạn mà hai bên có thế mạnh; Cung cấp các chuyên gia đào tạo khi hai bên có nhu cầu; Tham dự hoạt động/sự kiện hội thảo, tọa đàm cùng phối hợp tổ chức hoặc do mỗi bên tổ chức.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã trao quà lưu niệm nhằm đánh dấu sự tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên.

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến tiến hành từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Đại diện VNBA và HUB chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ ký kết

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo HUB, đại diện đơn vị chức năng cùng UB Group và VNBA đã có buổi làm việc chuyên sâu để cùng trao đổi về các nội dung hợp tác và tìm hiểu về cuộc thi Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Ảnh: HUB

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay