Thứ ba, 30/04/2024
   

Tháng 3/2024, tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh tăng 0,5%

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về tình hình tăng trưởng tín dụng Quý 1/2024 tại TP. Hồ Chí Minh thấp hơn cùng kỳ 3 năm gần đây. Tuy nhiên, tín dụng đã tăng 0,5% trong tháng 3/2024 so với tháng 2 chỉ tăng 0,01% và đạt mức âm 0,93% trong tháng 1.
tín dụng
Hình ảnh minh họa hoạt động cho vay tại ngân hàng (Nguồn: Internet)

Tính đến cuối tháng 3/2024, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 3,57 triệu tỷ đồng, tăng 1,9% so với tháng trước và tăng 0,6% so với cuối năm 2023. Điều này có ý nghĩa quan trọng và phản ánh xu hướng tích cực trong điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và yêu cầu về hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tăng trưởng tín dụng Quý 1/2024, không chỉ phản ánh sự phù hợp và yếu tố tác động thuận lợi từ tăng trưởng kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ và du lịch trên địa bàn thành phố mà còn phản ánh xu hướng tăng trưởng trở lại của tín dụng trên địa bàn. Trong đó, việc tăng trưởng tín dụng đến từ lãi suất thấp cùng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn đã và đang kích thích sản xuất kinh doanh phát triển.

Bên cạnh đó, tín dụng cũng có tác động tích cực đến sự phục hồi của thị trường bất động sản, với nhu cầu và giao dịch mua bán tăng trưởng hơn trong những tháng gần đây và tác động hiệu ứng đến tín dụng tiêu dùng trên địa bàn.

Riêng cho vay tiêu dùng cá nhân, giải ngân từ gói 20.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi của các công ty tài chính tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt gần 259 tỷ đồng, cho 10.554 khách hàng. Tuy đây là những khoản vay nhỏ lẻ, nhưng có ý nghĩa lớn bởi đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ đời sống của người dân, nhất là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp - khu chế xuất. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống người dân và bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời hạn chế tín dụng đen.

Ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết, nếu xu hướng tăng trưởng kinh tế cũng như tăng trưởng tín dụng hiện nay tiếp tục được duy trì tốt trong tháng 4 và các tháng tiếp theo sẽ là cơ sở nền tảng để một chu kỳ tăng trưởng mới của nền kinh tế và tín dụng được bắt đầu.

VP TPHCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay