Thứ ba, 14/05/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ

Ngày 12/03/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ nhằm trao đổi về công tác phối hợp tổ chức Hội nghị, hỗ trợ cho việc Xúc tiến thương mại và Đầu tư sắp tới.
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tham dự buổi làm việc về phía Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; Về phía Đại sứ quán Ấn Độ có Bà Mini Kumam, Tham tán Thương mại; Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Trợ lý thương mại.

Tại buổi tiếp, bà Mini Kumam bày tỏ lòng vui mừng và vinh dự khi nhận được sự tiếp đón của lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng như dành thời gian trao đổi về chương trình Hội nghị sắp tới tại Việt Nam.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Bà Mini Kumam, Tham tán Thương mại (Đại sứ quán Ấn Độ)

Bà Mini Kuman cho biết, Hội nghị với chủ đề: “Thúc đẩy quan hệ Dịch vụ Ngân hàng giữa Việt Nam và Ấn Độ” dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22/03 trong bối cảnh Ấn Độ và Việt Nam đang có những hoạt động thương mại đầu tư phát triển, tăng cường thanh toán xuyên biên giới, hỗ trợ tăng lượng du khách sang hai nước. 

Đại sứ quán Ấn Độ mong muốn lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tham dự, phát biểu và là đơn vị đồng tổ chức cho sự kiện sắp.  

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn tới Đại sứ quán Ấn Độ đã tới thăm, làm việc và đề xuất phối hợp tổ chức Hội Nghị.

Ông cho biết, hiện nay chưa có Ngân hàng Ấn Độ tại Việt Nam nên việc thanh toán song phương, thư tín dụng tại Việt Nam và Ấn Độ còn gặp một số trở ngại. Vì vậy, việc tổ chức Hội nghị với chủ đề thúc đẩy quan hệ Dịch vụ Ngân hàng giữa hai nước là hết sức cần thiết.

TS Nguyễn Quốc Hùng hy vọng, thông qua hội nghị, ngân hàng Việt Nam sẽ biết đến và đưa ra các giải pháp phối hợp trong thời gian tới, tìm ra các vướng mắc, khó khăn để tổng hợp gửi Ngân hàng Nhà nước ban hành và điều chỉnh để thúc đẩy hoạt động song phương. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẵn sàng ủng hộ, tham dự sự kiện tạo điều kiện cùng Đại Sứ quán Ấn Độ để Hội nghị diễn ra thành công.

Mặc dù thời gian tổ chức Hội nghị khá gấp nhưng TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết sẽ thu xếp thời gian tham dự với vai trò là diễn giả cũng như đề nghị các TCHV tham gia. Đồng thời, TS Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị Đại sứ quán Ấn Độ gửi những nội dung chi tiết về Hội nghị để VNBA kịp thời có văn bản báo cáo Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước và gửi tới các TCHV.

TS Nguyễn Quốc Hùng chụp ảnh cùng Đại Sứ quán Ấn Độ
TS Nguyễn Quốc Hùng chụp ảnh cùng Đại Sứ quán Ấn Độ

TS Nguyễn Quốc Hùng hy vọng trong thời gian tới, Ấn Độ sẽ có ngân hàng, chi nhánh, văn phòng tại Việt Nam để thúc đẩy thanh toán song phương, thanh toán xuyên biên giới giữa 2 nước và mong rằng Hội nghị sắp tới diễn ra thành công tốt đẹp.

N.A

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay