Thứ ba, 14/05/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Tập đoàn Transmit Security

Ngày 12/03/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn Transmit Security (Công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng và công nghệ xác thực, phát hiện gian lận có trụ sở tại Israel và văn phòng tại Hoa Kỳ) nhằm thảo luận, trao đổi một số thông tin về các giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng tại Việt Nam.
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tham dự buổi làm việc có TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Transmit Security.

Tại buổi làm việc, đại diện Transmit Security bày tỏ vui mừng và cảm ơn khi nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cũng như dành thời gian trao đổi, tham vấn một số thông tin liên quan tới giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toàn trực tuyến, thanh toán thẻ tại các tổ chức tín dụng (TCTD) hội viên VNBA.

Transmit Security
Đại diện Transmit Security

Một số vấn đề mà Transmit Security quan tâm là việc triển khai các giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, cũng như hệ thống xác thực thanh toán của các ngân hàng Việt Nam đáp ứng yêu cầu theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Hiện nay, Transmit Security cung cấp giải pháp thanh toán không cần sử dụng mật khẩu hay tên truy cập. Điều này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không giới hạn nhưng vẫn bảo vệ được danh tính của khách hàng và phòng chống rủi ro khi thanh toán. Nền tảng của Transmit Security bảo mật xuyên suốt, sử dụng sinh trắc học…phân tích hành vi của người dùng và đưa ra những dấu hiệu nhận biết để cảnh báo rủi ro. 

Transmit Security cung cấp các giải pháp trên icloud và triển khai trên các cơ sở hạ tầng khác theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, nền tảng Transmit Security không sử dụng mật khẩu để xác thực danh tính mà dùng Passkeys.

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, các giải pháp mà Transmit Security đưa ra là một trong những nội dung mà nhiều ngân hàng quan tâm. Các TCTD cần nghiên cứu thay đổi và đưa ra giải pháp mới tiện ích hơn cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Các công ty, đơn vị tài chính, trung gian thanh toán cũng cần có giải pháp cấp thiết để bảo vệ an toàn cho khách hàng của mình. 

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Quang cảnh buổi làm việc

Tuy nhiên, TS Nguyễn Quốc Hùng cũng cho biết, một trong những vấn đề mà các TCTD quan tâm đó là chi phí và hiệu quả, lợi ích khi thực hiện triển khai giải pháp của Transmit Security. Theo ông Hùng, để các TCTD nắm bắt được đầy đủ thông tin hơn, Transmit Security cần có thêm buổi giới thiệu chi tiết để các TCTD nghiên cứu, xem xét và lựa chọn giải pháp nào phù hợp với đơn vị mình. VNBA sẽ hỗ trợ, sắp xếp để Transmit Security có điều kiện tiếp tục trao đổi, chia sẻ các giải pháp với các bộ phận chuyên môn của VNBA, CLB Fintech cũng như đại diện một số ngân hàng  hội viên VNBA.

Kết thúc buổi họp, đại diện Transmit Security cảm ơn những ý kiến chia sẻ của TS Nguyễn Quốc Hùng và bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác chặt chẽ với VNBA cũng như các TCTD và đưa ra giải pháp tốt nhất cho thị trường Việt Nam. Ông cũng mong muốn có thể tiếp tục làm việc, đưa ra phương hướng cụ thể và đề xuất phù hợp để cùng hợp tác với VNBA trong thời gian tới.

Transmit Security là một công ty quản lý truy cập, nhận dạng và an ninh mạng có trụ sở tại Tel Aviv, Israel và Boston, Massachusetts (Hoa Kỳ). Được thành lập bởi Mickey Boodaei và Rakesh Loonkar vào năm 2014, Transmit Security cung cấp cho các công ty các dịch vụ xác thực khách hàng và quản lý danh tính lao động. Vào tháng 6 năm 2021, công ty đã hoàn thành vòng cấp vốn Series A bằng cách huy động được 543 triệu USD, được cho là vòng cấp vốn Series A lớn nhất trong lịch sử an ninh mạng. Transmit Security là thành viên Hội đồng Liên minh FIDO (Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới).

Năm 2020, Transmit Security xếp thứ 5 trong "North America Technology Fast 500" của Deloitte , danh sách các công ty công nghệ phát triển nhanh nhất ở Bắc Mỹ. (Nguồn: Wikipedia)

N.A

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay