Thứ sáu, 17/05/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam công bố chương trình hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 28/02/2024, Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức cuộc họp công bố kế hoạch triển khai các chương trình hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994-14/5/2024), đồng thời phổ biến, phát động các Tổ chức hội viên triển khai chuỗi các sự kiện bên lề đến toàn hệ thống.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tham dự cuộc họp có TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA; đại diện một số đơn vị của Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Công đoàn ngành ngân hàng cùng các tổ chức hội viên (TCHV) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết, năm 2024 là năm đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994-14/5/2024). Đây là một sự kiện trọng đại, do vậy, Hội đồng Hiệp hội quyết định tổ chức lễ kỷ niệm trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Về kế hoạch triển khai, TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập vào ngày 10/05/2024 tại khách sạn Melia, Hà Nội. Tại buổi lễ kỷ niệm cũng sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh 30 năm hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng từ khi thành lập đến nay.

Hiệp hội Ngân hàng sẽ tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng, nhằm tri ân và nâng cao uy tín, hình ảnh cho các tổ chức hội viên cùng các cá nhân được vinh danh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng tổ chức chuỗi hoạt động bên lề chào mừng 30 năm ngày thành lập. Trong đó, sẽ tổ chức 4 cuộc thi (Thi tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng; Tự hào Banker; Tài năng Banker; Nét đẹp Banker), nhằm quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, góp phần để xã hội hiểu được các hoạt động của tổ chức hội viên là đa dạng, phong phú.

TS Nguyễn Quốc Hùng cũng lưu ý để đảm bảo lễ kỷ niệm diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị hoạt động bên lề hết sức quan trọng vì chuỗi hoạt động này đem lại ý nghĩa thiết thực.

Ngoài ra, Hiệp hội Ngân hàng sẽ phối hợp với các TCHV thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay thể hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tất các các hoạt động bên lề sẽ được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và các kênh truyền thông của UBGroup - hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức.

Theo Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng, một trong những điểm nhấn quan trọng của 4 cuộc thi bên lề là Cuộc thi “Tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, để các cán bộ tại từng tổ chức hội viên hiểu được nguyên tắc chuẩn mực đạo đức của người cán bộ ngành Ngân hàng. Cuộc thi cũng hướng tới đối tượng tương lai sẽ gia nhập ngành Ngân hàng, cụ thể là sinh viên khối Ngân hàng. Sinh viên sẽ được tiếp cận các văn bản, quy phạm pháp luật cũng như chuẩn mực về ngành để tham gia cuộc thi.

3 cuộc thi còn lại đều chỉ dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành Ngân hàng. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký không được tham gia dự thi.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng lưu ý kiểm soát chặt chẽ các nội dung đăng tải lên mạng xã hội an toàn. Hiệp hội Ngân hàng sẽ thành lập Ban Giám khảo và công bố công khai thông tin để cuộc thi diễn ra minh bạch, công bằng.

"Các cuộc thi chủ yếu thí sinh tham gia trên nền tảng mạng xã hội nên sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhưng mang tính lan tỏa sâu rộng", TS Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Quân, đại diện Tập đoàn UB

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Quân, Giám đốc Truyền thông của UB Group thay mặt Ban Tổ chức đã công bố thể lệ các cuộc thi, mục đích, đối tượng tham gia cuộc thi... 

Tại cuộc họp, các tổ chức hội viên đều đánh giá cao kế hoạch Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng rất có ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào của không chỉ mỗi cán bộ nhân viên Hiệp hội mà còn của cán bộ nhân viên toàn ngành Ngân hàng. Thông qua chương trình sẽ là cơ hội để các tổ chức hội viên quảng bá, đưa hình ảnh những người làm trong ngành Ngân hàng đến gần hơn với xã hội, với giới trẻ.

Các tổ chức hội viên cam kết sẽ tham gia nhiệt tình ở tất cả các cuộc thi và thực hiện truyền thông rộng rãi tại chính đơn vị mình về các nội dung Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng.

Đại diện các TCHV cũng đã đưa ra một số ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm góp phần lan tỏa tốt hơn các sự kiện hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, như: mỗi ngân hàng cần có đầu mối để làm việc với Ban tổ chức; kiểm soát thông tin, chất lượng bài dự thi tại chính đơn vị trước khi gửi dự thi; sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo đường truyền, hạ tầng công nghệ để đảm bảo thông suốt trong quá trình tổ chức cuộc thi, thời hạn cuối nhận bài thi, vấn đề thu nhập, sử dụng thông tin, hình ảnh dữ liệu cuộc thi….

Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng NHNN và Công đoàn Ngân Việt Nam hàng đều bày tỏ sự nhất trí với Hiệp hội Ngân hàng về quan điểm phối hợp tối đa để chương trình của Hiệp hội thành công tốt đẹp.

Sau khi lắng nghe ý kiến, đóng góp của các tổ chức hội viên, của một số đơn vị của NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Ban Tổ chức sẽ tiếp thu, điều chỉnh kịp thời các nội dung và tính toán lại thời gian tổ chức cuộc thi và có văn bản gửi đến từng tổ chức hội viên.

Với mong muốn lan tỏa đến toàn hệ thống, xã hội, TS. Nguyễn Quốc Hùng đề nghị các TCHV dành thời gian tham gia cuộc thi, dành thời gian đầu tư, xây dựng hình ảnh chất lượng, hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Chi tiết và thể lệ cuộc thi các TCHV xem: Tại đây.

N.A

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay