Thứ ba, 14/05/2024
   

Công bố chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có công văn số 07/CV-HHNH gửi các Tổng Giám đốc các Tổ chức hội viên kêu gọi và đề nghị các tổ chức hội viên hưởng ứng tham gia chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Theo Nghị quyết Hội nghị Thường niên lần thứ ba nhiệm kỳ VII và Nghị quyết của Thường trực Hội đồng Hiệp hội về việc tổ chức các sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội (14/5/1994 - 14/5/2024), Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng đã xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức Lễ kỷ niệm trọng thể, cùng các sự kiện bên lề trao thưởng tại buổi Lễ kỷ niệm và hoạt động về an sinh xã hội,...

Trong đó, tập trung vào 03 nội dung chính như: Hoạt động Văn hóa, thể thao; Trao thưởng nhằm vinh danh các tổ chức/cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam; Công tác An sinh Xã hội

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa không chỉ đối với các tổ chức hội viên mà còn đối với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung. Vì vậy, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam xin thông báo để các Tổ chức hội viên biết, đồng thời kêu gọi và đề nghị các Tổ chức hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia các sự kiện.

1. Hoạt động văn hóa thể thao: có 2 hoạt động là tổ chức cuộc thi giữa các hội viên và tổ chức giải giao lưu thể thao.

+ Tổ chức cuộc thi giữa các hội viên

Tên gọi: “Tài năng, nét đẹp văn hóa và chuẩn mực đạo đức người cán bộ Ngân hàng trong thời đại mới”, gồm 4 nội dung thi trực tuyến là thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ; Thi ảnh “Rạng rỡ Banker”; Thi sáng tạo Video Tiktok (nét đẹp lao động ngành Ngân hàng); Thi tài năng giọng hát hay cán bộ ngân hàng (trực tuyến kết hợp thi trực tiếp)

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo dựng sân chơi chung cho cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng, tuyên truyền rộng rãi trong ngành và xã hội về nét đẹp văn hóa, tài năng và chuẩn mực đạo đức của đội ngũ cán bộ.

Thông qua đó, xây dựng niềm tin của người dân đối với người cán bộ ngân hàng. Đồng thời, còn là dịp để các hội viên giao lưu, học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết nội bộ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn ngành Ngân hàng trong thời gian tới.

Ngoài ra, cuộc thi là cơ hội để mỗi Ngân hàng giới thiệu về văn hóa, giá trị cốt lõi cũng như các hình ảnh đẹp, nhân viên tài năng, niềm tự hào của từng ngân hàng, qua đó góp phần quảng bá uy tín, thương hiệu của ngân hàng đến xã hội;

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng giúp các Ngân hàng đánh giá được mức độ hiểu biết và ứng dụng các quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của các cán bộ nhân viên mỗi ngân hàng vào hoạt động thực tiễn của từng ngân hàng.

Đối tượng tham dự cuộc thi là toàn thể cán bộ nhân viên ngành ngân hàng, các sinh viên...

Dự kiến tổ chức trong tháng 3 hoặc tháng 4/2024.

+ Tổ chức giải giao lưu thể thao

Dự kiến diễn ra trong dịp tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Hiệp hội. Đây là sân chơi để tạo cơ hội giao lưu cho các khách mời và đại diện của các tổ chức hội viên.

Đối tượng tham dự hoạt đồng này là khách mời đến từ Bộ, Ngành, đơn vị có liên quan, lãnh đạo các tổ chức hội viên, đơn vị trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng.

2. Trao thường vinh danh cá nhân, tập thể tổ chức hội viên

Tên gọi là “Ngân hàng/Doanh nhân tiêu biểu vì sự nghiệp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam”.

Nội dung này nhằm tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng.

Thông qua những hạng mục được vinh danh, để tri ân và nâng cao uy tín, hình ảnh cho các Tổ chức hội viên cùng các cá nhân được vinh danh.

Hội đồng sẽ tổ chức bình chọn trong tháng 4/2024 và trao thưởng tại buổi Lễ kỷ niệm.

Đối tượng được bình chọn là các tổ chức hội viên, các tổ chức trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng, cùng các cá nhân hoặc đối tác có liên quan.

Các tiêu chí đánh giá để vinh danh trao thưởng có liên quan đến những đóng góp cho hoạt động hoặc sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng.

Cụ thể, đóng góp trong việc như: góp ý cơ chế chính sách, đồng thuận triển khai các kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng; triển khai tích cực và tuân thủ các nội dung của Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng; tích cực tham gia hội thảo, đào tạo, các sự kiện Hiệp hội Ngân hàng tổ chức; chủ động, phối họp công tác truyền thông...

3. Công tác An sinh Xã hội

Dự kiến khoảng tháng 3 hoặc tháng 4/2024, sẽ tổ chức Đoàn đi thăm Trường Sa, với chủ đề “30 năm Hiệp hội ngân hàng và hành trình kết nối biển, đảo quê hương”.

Đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa, là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao và thắp lên tình đoàn kết quân dân, góp phần mang tình cảm của đất liền nói chung và cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng nói riêng tới các cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, cũng là dịp để các hội viên của Hiệp hội Ngân hàng cùng chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội trong một hành trình hết sức đặc biệt hướng về biển, đảo quê hương góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước.

Đối tượng tham dự là đại diện các tổ chức hội viên, đại diện một số Bộ Ngành liên quan có nhiều đóng góp cho Hiệp hội Ngân hàng, với số lượng dự kiến khoảng 100-150 người.

VNBA

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay