Thứ ba, 14/05/2024
   

Hội thảo “Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng của các TCTD và vấn đề thu hồi nợ”

Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội thảo về chủ đề “Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng của các TCTD và vấn đề thu hồi nợ”.
Hội thảo “Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng của các TCTD và vấn đề thu hồi nợ”

Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống phát triển, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, người dân hạn chế vay tiêu dùng do nguồn thu nhập suy giảm, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” đang gây nên nợ xấu tăng cao báo động tại một số TCTD.

Nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ những bất cập trong khâu thu hồi nợ cho vay tiêu dùng hiện nay, Hiệp hội Ngân hàng tổ chức Hội thảo Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng của các TCTD và vấn đề thu hồi nợ”.

Thời gian: 1 buổi sáng, từ 08h30’ ngày 16/11/2023 (sáng thứ Năm)

Địa điểm: Phòng họp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,

                  Số 49 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của: Đại diện lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Ngân hàng và các TCTD hội viên, …

VNBA News
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay