Thứ tư, 15/05/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam mở khóa đào tạo “Bảo vệ người thứ ba ngay tình trong các giao dịch dân sự”

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Tư pháp, Tòa án Nhân dân Tối Cao và Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tổ chức 02 chương trình đào tạo “Bảo vệ người thứ ba ngay tình trong các giao dịch dân sự” theo hình thức trực tuyến vào ngày 30/09/2023 với ngày 07/10/2023.
khóa đào tạo “Bảo vệ người thứ ba ngay tình trong các giao dịch dân sự”
Khóa đào tạo “Bảo vệ người thứ ba ngay tình trong các giao dịch dân sự”

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trân trọng kính mời quý hội viên cử đại diện tham dự.

Đối tượng tham dự là Lãnh đạo, cán bộ các khối như: Quản trị rủi ro; Pháp chế tuân thủ; Khách hàng doanh nghiệp; Khách hàng cá nhân và các đơn vị có liên quan.

Chương trình đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, năng lực cho các cán bộ ngân hàng để xử lý các khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực ngân hàng về nội dung bảo vệ người thứ ba ngay tình.

Nội dung đào tạo tập trung giới thiệu, phân tích các quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình trong Bộ Luật dân sự năm 2015 cùng các văn bản của Toà án Nhân dân Tối cao liên quan đến việc bảo vệ ngân hàng là người thứ ba ngay tình trong các vụ án hình sự, dân sự và tố tụng hành chính. Những án lệ liên quan đến hoạt động ngân hàng: hỗ trợ, giải quyết những tranh chấp nhanh gọn, xử lý tài sản bảo đảm đúng quy định để thu hồi nợ xấu.

Trong đó, các dạng tranh chấp thường gặp liên quan đến ngân hàng là người thứ ba ngay tình như: Tranh chấp Hợp đồng mua bán nhà; Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất; Tranh chấp quyền sở hữu tài sản; Tranh chấp Hợp đồng tín dụng khác có liên quan.

Đồng thời, cũng tập trung vào những khó khăn, vướng mắc liên quan đến bảo vệ người thứ ba ngay tình như: Quy định pháp luật về thẩm định tài sản của ngân hàng; Xác định chủ thể quản lý, sử dụng tài sản thế chấp và chủ sở hữu tài sản thế chấp; Bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan đến CV số 02/TANDTC-PC ngày 02/8/2021 khi Điều 133 Bộ Luật dân sự năm 2015 đang có hiệu lực.

Ngoài ra, còn hướng dẫn xây dựng Hợp đồng tín dụng đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người thứ ba ngay tình. Cùng với khuyến nghị và những giải pháp nhằm quản lý rủi ro trong hoạt động ngân hàng liên quan đến bảo vệ người thứ ba ngay tình.

Chi tiết nội dung xem tại đây.

VNBA News
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay