Thứ sáu, 17/05/2024
   

VNPost-SSM: Ứng dụng thông minh góp phần tăng độ bao phủ BHXH, BHYT

Phát huy thế mạnh về hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng tới tận cấp xã cùng hệ thống dữ liệu khách hàng tới từng hộ gia đình, thông qua hạ tầng công nghệ số, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số.

Phát huy thế mạnh về hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng tới tận cấp xã cùng hệ thống dữ liệu khách hàng tới từng hộ gia đình, thông qua hạ tầng công nghệ số, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số.

Việc triển khai ứng dụng VNPost-SSM trong công tác phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT là một trong số đó. Bưu điện Việt Nam xác định, đây không chỉ là hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao phó.

VNPost SSM ung dung thong minh gop phan tang do bao phu BHXH 2

Các lớp đào tạo về sử dụng App VNPost - SSM được Bưu điện Việt Nam tổ chức thường xuyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn mạng lưới

VNPost-SSM là sản phẩm số thuộc dự án FITAF. Năm 2019, thỏa thuận hợp tác triển khai dự án FITAF được ký giữa Vietnam Post và UPU là dấu mốc quan trọng, thể hiện năng lực của Bưu điện Việt Nam trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động cung cấp các dịch vụ công của Chính phủ cho khách hàng khu vực nông thôn.

Thông qua dự án FITAF, UPU hỗ trợ kỹ thuật, tài chính cho Vietnam Post để phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính số, cụ thể là xây dựng và triển khai ứng dụng mobile app nhằm gia tăng số lượng người dân Việt Nam tham gia BHYT và BHXH, tập trung vào người có thu nhập thấp và vùng nông thôn. Đồng thời, tăng cường và đẩy nhanh việc lập hồ sơ đối tượng tham gia chương trình bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế quốc gia thông qua việc thu thập theo hình thức số hóa dữ liệu người thụ hưởng.

Với sự giúp đỡ của UPU, trong 2 năm 2020 và 2021, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng, phát triển và đưa vào triển khai App VNPost - SSM trong công tác thu BHXH, BHYT trên toàn mạng lưới. Đây được đánh giá là một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Nhân viên bưu điện có thể dễ dàng kê khai hồ sơ của khách hàng tham gia mới, tái tục bất cứ nơi đâu, không cần phải đến bưu cục. Hỗ trợ người bán hàng đơn giản trong xử lý giao dịch, tính toán được số tiền thu, tra cứu và cập nhật thông tin khách hàng nhanh chóng trên hệ thống.

Trong năm 2021, mặc dù Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tư vấn, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cũng như việc tuyên truyền về lợi ích của App VNPost - SSM đối với lực lượng bán cũng như khách hàng, tuy nhiên, Bưu điện Việt Nam đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịch bản đẩy mạnh phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua các hoạt động tuyên truyền cả về chiều sâu và chiều rộng.

Có thể kể đến là việc thực hiện các buổi tọa đàm trực tuyến với khách mời là các chuyên gia đầu ngành qua nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube; tổ chức hàng trăm hội nghị lớn nhỏ; các hội nghị tư vấn theo nhóm, các chương trình ra quân đối với các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh. Đồng thời, Bưu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình Digital Marketing hướng đến tệp khách hàng cụ thể hay truyền thông bằng các ấn phẩm truyền thông tại quầy.

Không chỉ có vậy, các lớp đào tạo về sử dụng App VNPost - SSM được Bưu điện Việt Nam tổ chức thường xuyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn mạng lưới đã giúp đội ngũ chuyên quản dịch vụ nắm chắc và sử dụng thành thạo các chức năng của App, đồng thời, nâng cao năng lực về thuyết trình, tư vấn, khả năng khai thác các ưu điểm của Công nghệ thông tin vào công tác phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

VNPost SSM ung dung thong minh gop phan tang do bao phu BHXH 3

Trong điều kiện "bình thường mới", Bưu điện Việt Nam tiếp tục linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịch bản đẩy mạnh phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua nhiều hoạt động cả về chiều sâu và chiều rộng.

Theo đó, năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức đào tạo cho hơn 20.000 học viên là nhân viên bưu điện tham gia các khóa học trên toàn mạng lưới. Kết quả triển khai các giao dịch phát sinh trên App trong năm 2021 chạm mốc trên 600 ngàn giao dịch, tạo thuận lợi cho Bưu điện Việt Nam cũng như người dân tác nghiệp mọi lúc mọi nơi

Có thể thấy, việc chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng App VNPost-SSM trên toàn mạng lưới đã chứng minh được hiệu quả cũng như tinh thần không ngại thay đổi, nhanh chóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác phát triển BHXH, BHYT của Bưu điện Việt Nam. 

Trong tương lai, với sự hỗ trợ của UPU trong vấn đề triển khai các dự án mới, phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính, hướng đến tài chính toàn diện, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình, liên tục hoàn thiện, đổi mới phương thức truyền thông cũng như cách thức tiếp cận đối tượng tham gia để mở rộng độ bao phủ của chính sách BHXH, BHYT, hướng tới thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân gắn với bảo đảm ASXH, góp phầnthực hiện thành công mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân.

  • Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Tài chính vi mô cho thúc đẩy tài chính toàn diện - thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm do Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, tổ chức tài chính vi mô, chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp…

  • PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vùa cho biết, hiện đang tiến hành chuyển đổi tất cả các khách hàng hiện hữu sang sử dụng nền tảng mobile banking mới - PVConnect. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động tặng Fone Name cho mỗi khách hàng, dựa trên thông tin số điện thoại đã được đăng ký trước đó.

  • PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa cho biết, đã chính thức triển khai tính năng kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế - PGBank Visa qua tin nhắn SMS và ứng dụng ngân hàng số - PG APP, nhằm mang đến sự thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

  • BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (BIDV Hà Giang) thông báo kế hoạch bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng đồng bộ PE 600x900 đã qua sử dụng của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Long Phú Cường, có địa chỉ thị trấn Lục Yên, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia gói thầu “Mua sắm dịch vụ bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng”.

  • Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá chào giá gói thiết kế bộ lịch Xuân 2025 của ngân hàng. Thời gian gửi ý tưởng thiết kế sơ bộ đến trước 17h00 ngày 28/5/2024.

  • Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, toàn hệ thống luôn sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

  • VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID, nhằm tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

  • Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Sáng ngày 16/5/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024 trong đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng. Đây là chương trình thực hiện theo Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.

  • LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    Miễn 100% phí nhận tiền đến, phí phát hành lệnh chuyển tiền dành cho khách hàng mới cùng nhiều ưu đãi giảm phí, LPBank tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh quốc tế thúc đẩy hợp tác giao thương, tăng trưởng dài hạn và bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay