Thứ ba, 30/04/2024
   

ABBank cảnh báo hoạt động giả mạo với mã độc Ransomware CryptoWire

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa đưa ra cảnh báo khách hàng về một số hoạt động giả mạo với phần mềm chứa mã độc Ransomware CryptoWire thông qua email lừa đảo.
Ransomware CryptoWire

Theo đó, sau khi người dùng tải phần mềm này từ email, phần mềm chứa mã độc Ransomware CryptoWire sẽ mã hoá toàn bộ dữ liệu trên máy tính của nạn nhân và yêu cầu nộp tiền chuộc.

Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều trang web và ứng dụng giả mạo nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trong đó, các kẻ lừa đảo thường giả danh nhân viên tổ chức tín dụng để hướng dẫn khách hàng truy cập vào các trang web hoặc cài đặt các ứng dụng giả mạo trên điện thoại di động, để tiến hành các giao dịch lừa đảo như yêu cầu đóng phí giải ngân, chỉnh sửa thông tin… nhằm chiếm đoạt tiền.

Vì vậy, ABBank khuyến cáo khách hàng một số biện pháp để phòng tránh và ngăn chặn các hoạt động lừa đảo và chiếm đoạt thông tin cá nhân.

Cụ thể, khách hàng hãy tuân theo hướng dẫn an toàn khi truy cập website và cài đặt ứng dụng từ các nguồn uy tín. Đồng thời, không truy cập vào các liên kết không rõ nguồn gốc hoặc cài đặt các ứng dụng không đáng tin cậy.

Khách hàng chủ động sao lưu dữ liệu lên các thiết bị lưu trữ khác nhau như ổ cứng, dịch vụ đám mây… thường xuyên để tránh thất thoát dữ liệu khi bị tấn công.

Ngoài ra, khách hàng luôn sử dụng phần mềm chống virus mới nhất, chặn các domain độc hại trên firewall, kiểm tra và xóa các tệp, ứng dụng độc hại trên thiết bị.

Trong trường hợp phát hiện website hoặc ứng dụng giả mạo, khách hàng hãy chủ động hợp tác với các cơ quan quản lý để thông báo và xử lý nhanh chóng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay