Thứ hai, 29/04/2024
   

Hướng dẫn cách hủy thẻ tín dụng và những lưu ý chủ thẻ

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa đưa ra hướng dẫn cách hủy thẻ tín dụng và những lưu ý quan trọng cho chủ thẻ khi chủ thẻ không còn nhu cầu sử dụng hoặc đang gặp khó khăn trong việc duy trì thẻ.
hủy thẻ tín dụng
Ngân hàng MB hướng dẫn cách hủy thẻ tín dụng và những lưu ý quan trọng dành cho chủ thẻ

Thẻ tín dụng MB là công cụ thanh toán tiện lợi với nhiều ưu đãi cho khách hàng như: miễn phí thường niên, lãi suất thấp, hạn mức cao, trả góp 0% khi mua sắm,... giúp san sẻ bớt gánh nặng tài chính cho chủ thẻ trong chi tiêu.

Tuy nhiên, khi không còn nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng, chủ thẻ có thể mong hủy bỏ thẻ để hạn chế các loại chi phí không mong muốn.

Để hủy và thủ tục hủy thẻ tín dụng MB

Hiện ngân hàng MB chưa áp dụng chính sách hủy thẻ online qua ứng dụng ngân hàng số - App MBBank. Chủ thẻ chỉ có thể khóa thẻ tín dụng MB trên App MBBank trong trường hợp không may để thất lạc thẻ, nghi ngờ bị lộ số CVV/CVC in sau thẻ hoặc tạm thời không có nhu cầu sử dụng.

Cách duy nhất để hủy thẻ tín dụng MB là chủ thẻ phải mang thẻ và các giấy tờ tùy thân đến trực tiếp quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng và yêu cầu nhân viên hủy thẻ.

Hướng dẫn 3 bước cần thực hiện để hủy thẻ tín dụng MB như: Bước 1, cung cấp cho nhân viên giấy tờ tùy thân và yêu cầu hủy thẻ tín dụng; Bước 2, cung cấp cho nhân viên một số thông tin theo yêu cầu; Bước 3, nộp lại thẻ tín dụng MB cho ngân hàng để được hỗ trợ hủy thẻ trực tiếp.

Trong trường hợp chủ thẻ không mang theo thẻ hoặc đã làm mất thẻ, ngân hàng MB sẽ đưa vào trường hợp thất lạc thẻ và tiến hành khóa thẻ hoặc hủy thẻ theo yêu cầu.

Những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng MB

Để chắc chắn quyết định hủy thẻ tín dụng MB mà không làm ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu và tài chính.

Chủ thẻ có thể muốn hủy thẻ tín dụng MB vì những lý do như không còn nhu cầu sử dụng nên muốn hủy để không phải nộp phí thường niên. Tuy nhiên, ngân hàng MB hiện đang triển khai chính sách miễn phí thường niên cho khách hàng cá nhân.

Tại nhiều sản phẩm thẻ tín dụng MB, phí thường niên được miễn trọn đời nếu chủ thẻ đã được cấp hạn mức. Bởi chủ thẻ không sử dụng thẻ và không phát sinh giao dịch thì cũng không bị mất phí. Vì thế, trong trường hợp này, chủ thẻ không cần thiết phải hủy thẻ tín dụng MB.

Chủ thẻ vẫn còn nhu cầu sử dụng thẻ nhưng để thất lạc. Trong trường hợp này, để ngăn ngừa rủi ro bị rút tiền mặt, chủ thẻ có thể thực hiện khóa thẻ ngay trên App MBBank mà không cần phải hủy thẻ. Sau đó, bạn liên hệ với nhân viên của ngân hàng qua số hotline 1900.545426 để được hỗ trợ cách xử lý triệt để.

Đối với chủ thẻ vẫn còn nhu cầu sử dụng thẻ nhưng nghi ngờ bị lộ số CVV/CVC ở mặt sau. Tại trường hợp này, chủ thẻ cũng có thể khóa thẻ ngay trên App MBBank mà không cần phải hủy thẻ. Sau đó liên hệ với ngân hàng MB để được tư vấn phương án giải quyết.

Nếu khách hàng đang sử dụng thẻ đa năng MB (kết hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trên cùng một chip), thì chủ thẻ càng không cần lo đến rủi ro thanh toán vì loại thẻ này không in thông tin cá nhân cùng số CVV/CVC lên trên thẻ.

Trường hợp chủ thẻ tạm thời chưa sử dụng đến thẻ thì tương tự như các lý do ở trên, chủ thẻ không nhất thiết phải hủy thẻ tín dụng MB mà có thể chọn phương án khóa thẻ tạm thời trên App MBBank.

Hơn thế nữa, việc ngừng sử dụng thẻ tín dụng có thể làm giảm điểm tín dụng của chủ thẻ. Vì thế, để không ảnh hưởng tới kế hoạch chi tiêu hay vay vốn trong tương lai thì chủ thẻ hãy cân nhắc kỹ trước khi hủy thẻ.

Điều kiện hủy thẻ tín dụng MB

Khi chủ thẻ vẫn quyết định gỡ nguồn thẻ tín dụng MB, xóa hẳn tài khoản thì cần chú ý những điều kiện hủy thẻ như: Phải thanh toán hết các khoản nợ trong thẻ tín dụng. Đồng thời, thanh toán đầy đủ các chi phí đã phát sinh trong kỳ.

Lưu ý về phí hủy thẻ tín dụng MB

Với chính sách của ngân hàng MB, chủ thẻ phải nộp 100.000 VNĐ tiền phí khi muốn hủy thẻ tín dụng và thẻ đa năng MB. Bởi MB đã đưa ra những chính sách vô cùng tối ưu cho chủ thẻ tín dụng, tối giản hết mức các chi phí, thậm chí miễn phí thường niên trọn đời.

Vì thế, dù không còn nhu cầu sử dụng thẻ hay không may gặp phải rủi ro thanh toán thì chủ thẻ cũng không cần phải hủy thẻ tín dụng MB mà có thể chọn phương án khóa thẻ tạm thời trên App MBBank.

Theo MB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay