Thứ hai, 29/04/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng làm việc với các hội viên phía Nam về chương trình hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 18/03/2024, Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tiếp tục tổ chức cuộc họp với các Tổ chức hội viên phía Nam để phát động và hướng dẫn triển khai các chương trình hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994-14/5/2024), đặc biệt là triển khai chuỗi các sự kiện bên lề đến toàn hệ thống.
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp có TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA; Ông Nguyễn Đức Lệnh Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP Hồ Chí Minh; Ông Vũ Việt Hưng, Tổng Giám đốc Công ty UB cùng các tổ chức hội viên (TCHV) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khu vực phía Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết, năm 2024 là năm đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994-14/5/2024). Đây là một sự kiện trọng đại không chỉ có ý nghĩa đổi với Hiệp hội Ngân hàng mà đối với cả ngành ngân hàng. Do vậy, nhân dịp này, Hiệp hội Ngân hàng tổ chức 4 cuộc thi giữa các ngân hàng (Thi tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng; Tự hào Banker; Tài năng Banker; Nét đẹp Banker) và tôn vinh các ngân hàng có nhiều đóng góp cho Hiệp hội Ngân hàng để giúp lan tỏa hình ảnh đẹp, nâng cao uy tín, thương hiệu và hoạt đông của các Tổ chức hội viên đến toàn xã hội.

Tại cuộc họp, để giúp các Tổ chức hội viên trên địa bàn TP. HCM triển khai thuận lợi, thông suốt các sự kiện, Công ty UB đã phổ biến chi tiết Thể lệ của 4 cuộc thi, hướng dẫn đăng nhập cổng thông tin, quy trình kiểm duyệt dành cho tổ chức hội viên, các tổ chức hội viên không có điều kiện và thời gian kiểm duyệt, Ban tổ chức có trách nhiệm kiểm duyệt tất cả các bài thi về nội dung, cả bình luận không tích cực để giảm áp lực cho các tổ chức hội viên trong quá trình duyệt bài …đồng thời giải đáp rõ ràng, đầy đủ các vướng mắc của các Tổ chức hội viên trong quá trình tổ chức triển khai.

TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập dự kiến vào ngày 10/05/2024 tại khách sạn Melia, Hà Nội. Tại buổi lễ kỷ niệm cũng sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh 30 năm hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội Ngân hàng sẽ tổ chức vinh danh cho tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng và trao giải chung cuộc 4 cuộc thi nhằm quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Đại diện UB Group hướng dẫn triển khai 4 cuộc thi bên lề tới các TCHV
Ông Vũ Việt Hưng, Tổng Giám đốc UB Group, thay mặt BTC hướng dẫn triển khai 4 cuộc thi bên lề tới các TCHV

Tất các các hoạt động bên lề dã được Ban tổ chức quảng bá rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và các kênh truyền thông của UBGroup - hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức. Đến nay, mặc dù các cuộc thi chưa chính thức bắt đầu, nhưng Ban tổ chức đã thu hút được hàng ngàn cán bộ nhân viên ngân hàng đăng ký hệ thống và sẵn sàng tham gia, trong đó có sinh viên các trường đại học, đặc biệt quan tâm đến Cuộc thi “Tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng tiếp tục nhấn mạnh các tổ chức hội viên và Ban tổ chức sẽ kiểm soát chặt chẽ các nội dung và bình luận đăng tải lên mạng xã hội, cuộc thi sẽ diễn ra minh bạch, công bằng trên hệ thống, giúp lan tỏa sâu rộng những hình ảnh đẹp, lành mạnh của ngành ngân hàng đến toàn xã hội.

Tại cuộc họp, đại diện UB Group - Hội viên VNBA cũng đã giới thiệu và hướng dẫn các hội viên cách thức tham dự, thể lệ cuộc thi, giải thưởng... Hiện nay 2 cuộc thi đã chính thức diễn ra và nhận được sự tham gia của đông đảo các thí sinh trên toàn quốc là thi: Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệpSáng tạo video TikTok: Tự hào Banker.

Ông Phạm Văn Quân, Giám đốc Truyền thông của UB Group thay mặt Ban Tổ chức đã công bố thể lệ các cuộc thi, mục đích, đối tượng tham gia cuộc thi...

Tại cuộc họp, các tổ chức hội viên đều đánh giá cao kế hoạch Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng rất có ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào của không chỉ mỗi cán bộ nhân viên Hiệp hội mà còn của cán bộ nhân viên toàn ngành Ngân hàng. Thông qua chương trình sẽ là cơ hội để các tổ chức hội viên quảng bá, đưa hình ảnh những người làm trong ngành Ngân hàng đến gần hơn với xã hội, với giới trẻ.

Các tổ chức hội viên cam kết sẽ tham gia nhiệt tình ở tất cả các cuộc thi và thực hiện truyền thông rộng rãi tại chính đơn vị mình về các nội dung Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng.

Đại diện các TCHV cũng đã đưa ra một số ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm góp phần lan tỏa tốt hơn các sự kiện hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, như: mỗi ngân hàng cần có đầu mối để làm việc với Ban tổ chức; kiểm soát thông tin, chất lượng bài dự thi tại chính đơn vị trước khi gửi dự thi; sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo đường truyền, hạ tầng công nghệ để đảm bảo thông suốt trong quá trình tổ chức cuộc thi, thời hạn cuối nhận bài thi, vấn đề thu nhập, sử dụng thông tin, hình ảnh dữ liệu cuộc thi….

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

4 cuộc thi bên lề do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994 - 14/5/2024), bao gồm: 

+ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp (Chi tiết cuộc thi, thể lệ, giải thưởng... xem tại đây)

+ Tự hào Banker (Chi tiết cuộc thi, thể lệ, giải thưởng... xem tại đây)

+ Tài năng Banker (Chi tiết cuộc thi, thể lệ, giải thưởng... xem tại đây)

+ Nét đẹp Banker (Chi tiết cuộc thi, thể lệ, giải thưởng... xem tại đây)

Hướng dẫn thí sinh tham dự thi, chi tiết xem Tại đây.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản kiểm duyệt cho các TCHV, chi tiết xem Tại đây.

Thông tin chi tiết về cuộc thi xem Tại đây

====

Tất cả các thông tin về: Các hạng mục thi; Thể lệ cuộc thi; Tham gia dự thi, bình chọn các bài dự thi; Cập nhật kết quả các hạng mục thi… đều được đăng tải trên các kênh thông tin:

Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Namhttps://vnba.org.vn

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ: https://thitruongtaichinhtiente.vn/

Kênh Tiktok cuộc thihttps://www.tiktok.com/@vnba30nam

Cổng thông tin nội bộ VNBA 30 năm: https://vnba.com.vn/

Các kênh truyền thông của UB Group - Hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay