Thứ hai, 29/04/2024
   

"Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp rất bổ ích, thiết thực"

"Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp rất bổ ích, thiết thực và là cơ hội cần thiết để trau dồi các kỹ năng và nghiệp vụ", bạn Vũ Thị Diệu Linh (Ngân hàng MB, chi nhánh Đan Phượng) chia sẻ.
"Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp rất bổ ích, thiết thực"
Vũ Thị Diệu Linh, cán bộ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), chi nhánh Đan Phượng. Ảnh: NVCC

Bạn Vũ Thị Diệu Linh (Ngân hàng MB, chi nhánh Đan Phượng) là một trong những thí sinh "đặc biệt" của cuộc thi bởi dù đang trong thời kỳ nghỉ thai sản nhưng vẫn nỗ lực thu xếp thời gian ôn luyện và tham gia. 

Diệu Linh cũng là thí sinh có kết quả cao nằm trong Top 10 những người đạt điểm cao nhất (190/190) với thời gian ngắn nhất (khối ngành Ngân hàng), là một trong 5 người giành Giải Khuyến khích với phần thưởng là 1 triệu đồng và giấy chứng nhận.

Trao đổi đổi với PV VNBA News, bạn Vũ Thị Diệu Linh cho biết, cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức là cuộc thi rất bổ ích, cần thiết và là cơ hội để Linh cùng các đồng nghiệp trau dồi thêm các kỹ năng và nghiệp vụ. 

Diệu Linh cho biết, sau khi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) công bố thông tin cuộc thi và phát động tới các hội viên,  Công đoàn Ngân hàng TMCP Quân Đội cũng đã tiếp tục phát động và kêu gọi các cán bộ, nhân viên tham gia. Chính vì thế, dù đang trong thời kỳ nghỉ thai sản nhưng Diệu Linh vẫn nắm bắt các thông tin hoạt động của MB và ngành nên đã thu xếp thời gian ôn luyện và tham gia.

Để có thời gian hợp lý tham gia cuộc thi, "mẹ bỉm sữa" Diệu Linh cho biết, tranh thủ lúc em bé ngủ và những lúc rảnh dỗi, Linh in tài liệu ôn tập của Ban Tổ chức và tài liệu Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để nghiên cứu, tham khảo. Ngoài ra tại MB cũng có các chương trình đào tạo về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử tại MB và các tình huống thực tế thường gặp phát sinh khi làm việc tại MB nên phần nào cũng tự tin tham gia. Theo Diệu Linh, vì đây là cuộc thi trực tuyến nên những người như Linh có cơ hội tham gia.

Diệu Linh cho biết, khi nhận được thông tin kết quả từ Ban Tổ chức, cảm xúc rất vui và hạnh phúc vì dù đang trong kỳ nghỉ thai sản nhưng vẫn được tham gia cuộc thi và đạt Giải Khuyến khích của tuần đầu tiên.

Diệu Linh cho rằng, nội dung cuộc thi Chuẩn mực đạo đức rất phong phú và đầy đủ. Ban Tổ chức rất chu đáo khi đã cung cấp chi tiết các tài liệu ôn tập cho các thí sinh tham gia dự thi. Diệu Linh sẽ tiếp tục ôn tập tiếp các kiến thức khác liên quan đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp để tham gia thi tuần 2.

Diệu Linh cho biết thêm, cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp rất bổ ích và cần thiết để Linh và các đồng nghiệp có thể trau dồi lại các kỹ năng, nghiệp vụ một cách chuẩn mực, đúng với các nguyên tắc đã được đưa ra của ngành Ngân hàng nói chung và MB nói riêng.

Sau cuộc thi, Diệu Linh vẫn sẽ thực hiện theo đúng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp quy định gồm: Tính tuân thủ; Sự cẩn trọng; Sự liêm chính; Sự tận tâm và chuyên cần; Tính chủ động, sáng tạo, thích ứng và ý thức bảo mật thông tin. Cũng như thực hiện đúng các quy tắc ứng xử gồm: Ứng xử trong nội bộ và ứng xử với khách hàng và đối tác.

Ngọc Anh

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay