Thứ sáu, 17/05/2024
   

VietinBank và MUFG Bank họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược lần thứ 16

Ngày 16/9/2021, Phiên họp lần thứ 16 của Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược giữa Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) - Ngân hàng thương mại Toàn cầu (MUFG Bank) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của các thành viên dự họp từ nhiều đầu cầu tại Việt Nam, Nhật Bản và Singapore.

Ngày 16/9/2021, Phiên họp lần thứ 16 của Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược giữa Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) - Ngân hàng thương mại Toàn cầu (MUFG Bank) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của các thành viên dự họp từ nhiều đầu cầu tại Việt Nam, Nhật Bản và Singapore.

Cuộc họp được đồng chủ trì bởi ông Trần Minh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) VietinBank và ông Hiroshi Masaki - Giám đốc điều hành cấp cao, Phó Giám đốc Kinh doanh của MUFG Bank.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình đã thông tin những nét cơ bản về tình hình kinh tế Việt Nam trong bối cảnh cả nước hiện đang phải chống chọi với đợt bùng phát dịch COVID-19 nặng nề nhất từ trước đến nay. Với vai trò là ngân hàng trụ cột của nền kinh tế, VietinBank đã và đang đồng hành cùng khách hàng thông qua việc hạ lãi suất cho vay, cơ cấu lại các khoản vay, miễn/giảm phí dịch vụ; đồng thời nỗ lực chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội. Song song với đó, VietinBank đang triển khai một số giải pháp trọng tâm trong hoạt động tín dụng, nguồn vốn, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu thu nhập và đặc biệt chuyển đổi số để đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây chính là các nội dung mà 2 ngân hàng đi sâu thảo luận trong Phiên họp lần này.

Để các thành viên dự họp từ MUFG Bank tại nước ngoài hiểu rõ hơn về bối cảnh mới tại Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban điều hành Nguyễn Hoàng Dũng đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế vĩ mô cũng như về Ngành Ngân hàng Việt Nam. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Dũng cũng: Tóm tắt tình hình thực hiện Kế hoạch Kinh doanh trung hạn giai đoạn 2021 - 2023 của VietinBank; chia sẻ thông tin về chất lượng nợ; những giải pháp và thay đổi cần thiết của VietinBank để đương đầu với những khó khăn hiện tại và giải pháp dài hạn hơn để hỗ trợ khi nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Số hóa VietinBank đã có phần cập nhật Chiến lược Số hóa - điểm mới trong nội dung Phiên họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược năm nay. Đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thói quen tiêu dùng và phương thức thanh toán, thực sự đẩy nhanh tiến trình số hóa trên mọi mặt của đời sống cá nhân lẫn hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, số hoá sản phẩm, số hoá kênh bán hàng là tất yếu và là xu hướng kinh doanh mới đối với mọi ngân hàng. Phần trình bày của Phó Tổng giám đốc Trần Công Quỳnh Lân đã bao quát trọn vẹn những mũi nhọn chính trong Chiến lược Số hóa của VietinBank; đồng thời mở ra thêm nhiều ý tưởng, ứng dụng mới của công nghệ thông tin trong nghiệp vụ tài chính - ngân hàng và xu hướng phục vụ khách hàng trên kênh số hóa trong tương lai.

Bế mạc Phiên họp của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược lần thứ 16, ông Hiroshi Masaki đánh giá cao những nỗ lực của VietinBank trước những khó khăn, thử thách của đại dịch COVID-19; đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những bước tiến trong quan hệ hợp tác mà hai bên đã đạt được kể từ Phiên họp của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược lần thứ 15. Ông Hiroshi Masaki cho rằng cùng với những trao đổi thường xuyên giữa các Nhóm Công tác; cơ chế đối thoại Lãnh đạo cấp cao tại các Phiên họp của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược là kênh vô cùng hiệu quả để đảm bảo hai bên có thể đạt được mục tiêu hợp tác cuối cùng là: Đáp ứng - thậm chí là vượt kỳ vọng của khách hàng để hỗ trợ khách hàng phát triển kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế Việt Nam. Ông Hiroshi Masaki mong rằng hai ngân hàng sẽ cùng nhau đồng hành, vượt qua giai đoạn đầy thử thách này để sẵn sàng nắm bắt các cơ hội kinh doanh sau đại dịch.

Đáp lời thông điệp hợp tác, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình bày tỏ sự trân trọng và tinh thần lạc quan đối với tương lai của quan hệ chiến lược giữa hai ngân hàng. Có thể nói rằng, hai năm 2020 - 2021 với những biến cố to lớn mang tính chất toàn cầu chính là ngọn lửa thử vàng, là thách thức lớn đầu tiên trong thế kỷ 21 đối với nhân loại. MUFG Bank - ngân hàng lớn nhất Nhật Bản và VietinBank - ngân hàng trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, đã, đang và sẽ sát cánh bên nhau, đương đầu với những khó khăn, vượt qua mọi thách thức để cùng vươn lên mạnh mẽ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay