Thứ ba, 30/04/2024
   

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024

Chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024 từ 15-21/4/2024.

Sáng ngày 16/4/2024, Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) đã được tổ chức tại Hà Nội, cùng với nhiều hoạt động bên lề khác. Đến dự và phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đặc biệt nhấn mạnh rằng trong những năm qua, Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, hiện đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Còn các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024

Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã diễn ra với chủ đề "Nâng tầm những giá trị cốt lõi", với sự tham gia của các chuyên gia có uy tín, diễn giả hàng đầu đến từ nhiều cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở nghiên cứu & đào tạo, và một số doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn THQG. Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ THQG Việt Nam với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút được sự tham gia đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Riêng với các ngân hàng, trong Báo cáo 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2023, giá trị thương hiệu đã tăng thêm 47% nhờ áp dụng số hóa và cải thiện dịch vụ.

 

Thương hiệu quốc gia
Toàn cảnh Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Ngày 25/11/2003, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai, hướng đến mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, tạo dựng uy tín và không ngừng nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, từ năm 2008, ngày 20/4 hằng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

P.V
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay