Thứ ba, 30/04/2024
   

Hoạt động của các TCTD hội viên phía Nam từ 8 - 12/4/2024

Tổng hợp thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, khu vực phía Nam, từ 08 - 12/4/2024, cho thấy các ngân hàng tiếp tục công bố các tài liệu, kế hoạch kinh doanh, tăng vốn điều lệ, kiện toàn nhân sự,…, với mục tiêu đặt tăng trưởng, lợi nhuận tích cực hơn năm trước. Đồng thời, tiếp tục triển khai các gói tín dụng ưu đãi và triển thêm các các tiện ích mở rộng hệ sinh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.
Hoạt động hội viên
Tổng hợp hoạt động của các TCTD hội viên phía Nam tuần từ 8 - 12/4/2024

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Ngày 01/04/2024, ACB chính thức giới thiệu Garmin Pay trên tất cả dòng thẻ ACB Visa, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán công nghệ cao, bảo mật theo chuẩn quốc tế và tiện lợi. 

Theo đó, khách hàng ACB có thể thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của Garmin.

Việc triển khai ứng dụng thanh toán Garmin cho thấy ACB đang liên tục kết hợp với các “ông lớn” công nghệ nhằm mục tiêu mở rộng, phát triển thêm hệ sinh thái thanh toán không tiếp xúc hiện có của ngân hàng như Samsung Pay, Google Pay, Apple Pay…

Nhờ đó, khách hàng ACB được trải nghiệm và tận hưởng tối đa các lợi ích của ngân hàng, đặc biệt là những người trẻ yêu thích công nghệ, hướng đến lối sống hiện đại, không dùng tiền mặt.

So với các phương thức khác, Garmin được xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, người dùng ứng dụng thanh toán Garmin Pay chỉ cần một chiếc đồng hồ thông minh nhỏ gọn của Garmin trên cổ tay cho các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí, hay các giao dịch cơ bản...

Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, đồng hồ sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán.

Hệ thống bảo mật tối đa của Garmin Pay cũng cho phép các thông tin thẻ ngân hàng được giữ kín thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng.

Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ. Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần.

Cùng chia sẻ niềm vui nhân dịp này, khách hàng ACB thanh toán bằng Garmin Pay qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế Visa tại các cửa hàng Garmin Brand Store và đại lý ủy quyền Garmin trên toàn quốc, người dùng sẽ nhận được ưu đãi lên đến 3.000.000 đồng cho dòng đồng hồ Venu 2/2S trong thời gian từ ngày 1/4/2024 đến hết 1/5/2024.

Ngoài ra, khách hàng sẽ còn tận hưởng ưu đãi giảm 200.000 đồng cho các dòng đồng hồ khác.

Hơn thế nữa, người dùng sẽ được giảm 20% giá bán cho dòng đồng hồ Instinct 2 series, giảm 15% giá bán cho dòng đồng hồ fenix 7 Pro, epix 2 Pro (thời gian áp dụng từ ngày 12/4/2024 - 1/5/2024).

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Từ 01/04 đến ngày 30/09/2024, BVBank chính thức triển khai gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp vừa & nhỏ (SME) với lãi suất vay giảm 1%, chỉ còn từ 5,5%/năm.

Theo đó, từ ngày 01/04/2024 đến ngày 30/09/2024, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm. Tổng hạn mức gói vay ưu đãi lên đến 1.400 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BVBank cũng chú trọng mang đến cho doanh nghiệp các trải nghiệm số hóa hiện đại, gói trọn tiện ích với ứng dụng DigiBiz như: dễ dàng khởi tạo và nhận yêu cầu phê duyệt giao dịch nhanh chóng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến ngân hàng; tra soát giao dịch, đặt lịch hẹn nhắc nhở phê duyệt; truy vấn thông tin khoản vay, thông tin thẻ doanh nghiệp, xem nhanh số dư...

Ngoài ra, các chính sách miễn giảm phí được triển khai xuyên suốt năm hoặc các ưu đãi từ gói quản lý dòng tiền ưu việt dành cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chi lương tại BVBank sẽ giúp doanh nghiệp nhẹ gánh lo chi phí và vận hành, có thêm thời gian tập trung phát triển kinh doanh.

Trước đó, BVBank cũng là một trong các ngân hàng tiên phong triển khai các gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất cực kỳ cạnh tranh chỉ từ 5%/năm, duyệt hồ sơ trong vòng 24h, thời gian ân hạn nợ gốc đến 24 tháng hoặc phân kỳ trả nợ linh hoạt giúp khách hàng giảm áp lực trả nợ trong thời gian đầu vay vốn.

Ngoài ra, BVBank cũng vừa triển khai gói vay VND bằng cầm cố tiền gửi USD với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 1%/năm. Hạn mức vay lên đến 85% giá trị tiền gửi USD với thời hạn vay tối đa là 6 tháng. 

Mới đây, BVBank cũng cho ra mắt bộ thẻ tín dụng với hình ảnh hiện đại, phù hợp theo nhu cầu và sở thích của từng nhóm khách hàng.

Cụ thể, thẻ BVBank JCB Sense và thẻ BVBank Visa inStyle là dòng thẻ cao cấp, hướng đến các chủ thẻ yêu thích những trải nghiệm về ẩm thực và phong cách sống, như chính tên gọi của thẻ.

Chủ thẻ của hai dòng thẻ này sẽ được miễn phí thường niên, đồng thời tận hưởng chương trình hoàn tiền đến 3.6 triệu/năm khi mua sắm, ăn uống tại các điểm chấp nhận thẻ Visa và JCB trong nước và quốc tế.

Trong đó, thẻ BVBank JCB Discovery là dòng thẻ dành riêng cho các chủ thẻ yêu thích du lịch, được miễn phí chuyển đổi ngoại tệ, tích điểm mọi chi tiêu. Đặc điểm nổi bật của 2 loại thẻ này chính là miễn phí thường niên và tích lũy điểm thưởng với mọi giao dịch chi tiêu bằng thẻ...

Đặc biệt, BVBank cũng cập nhật thông tin thường xuyên về các chính sách thẻ, gửi sao kê định kỳ hàng tháng, đồng thời có công cụ nhắc các khoản chi tiêu đến hạn thanh toán.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

Từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức triển khai chương trình “Ưu đãi cực sốc - Tăng tốc kinh doanh”, cho khách hàng vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 6,8%/năm.

Theo đó, chương trình sẽ ưu tiên cho các khách hàng với các mục đích vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh ngành nông nghiệp, lâm sản, thủy sản, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Trong đó, gói tín dụng của KienlongBank được thiết kế theo đặc thù ngành, đáp ứng linh hoạt các mục đích vay vốn, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn tín dụng, với mức lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm và tỷ lệ cho vay lên tới 80% giá trị tài sản bảo đảm.

Bên cạnh đó, KienlongBank cũng chú trọng mang đến cho khách hàng dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp, hiện đại, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ, thủ tục vay đơn giản, giải ngân nhanh chóng và thuận tiện.

Cũng trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 31/12/2024, KienlongBank thực hiện miễn giảm tối đa phí dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp có thêm dư địa phục vụ cho việc phát triển và mở rộng kinh doanh. Chương trình được áp dụng cho cả các khách hàng doanh nghiệp mới và hiện hữu tại KienlongBank có phát sinh giao dịch thanh toán quốc tế trong thời gian này.

Theo đó, khi khách hàng đăng ký các gói phí dịch vụ thanh toán Quốc tế nhất định sẽ nhận được ưu đãi giảm từ 10% - 60% so với biểu phí dịch vụ hiện hành. KienlongBank cũng miễn phí 10 giao dịch chuyển tiền quốc tế (đối với khách hàng mới) và 5 giao dịch chuyển tiền quốc tế (đối với khách hàng hiện hữu) đi bằng điện đầu tiên.

Đối với những khách hàng xuất khẩu khi mua gói phí ưu đãi sẽ được miễn phí nhận chuyển tiền đến bằng điện trong thời hạn của gói phí.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

Ngày 05/04, HDBank chính thức khai trương HDBank Hà Giang tại số 419 đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang. Đây là điểm hoạt động đầu tiên của HDBank tại tỉnh Hà Giang và là điểm giao dịch thứ 360 trên toàn hệ thống, đánh dấu sự hiện diện của HDBank tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Với việc mở mới Chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.

Theo đó, HDBank Hà Giang cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm huy động vốn; tiếp nhận vốn đầu tư & phát triển của các tổ chức trong nước; cho vay; chiết khấu thương phiếu, trái phiếu & các giấy tờ có giá; dịch vụ thanh toán, kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc, thanh toán quốc tế và các dịch vụ ngân hàng khác...

Nhân dịp khai trương, HDBank Hà Giang cũng đã trao tặng 02 căn nhà tình thương cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; đồng thời tặng nhiều phần quà cho những khách hàng đầu tiên đến giao dịch.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngày 08/4, OCB chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công Ty Citics Mortgages, hướng đến việc số hóa và áp dụng công nghệ để tiếp cận thị trường bất động sản.

Theo thỏa thuận, Citics Mortgages sẽ hỗ trợ OCB cung cấp dịch vụ giới thiệu khoản vay thế chấp trong việc giúp khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn các gói vay mua nhà hoặc thế chấp bất động sản thông qua một quy trình liền mạch và minh bạch trên nền tảng trực tuyến.

Từ đó, mang đến sự trải nghiệm liền mạch cho khách hàng sử dụng dịch vụ vay vốn tại OCB. Đồng thời, góp phần giúp OCB tiết kiệm thời gian, nguồn lực trong quá trình triển khai thực hiện.

Với việc số hoá nhiều nguồn dữ liệu phân mảnh, Citics Mortgages đặt mục tiêu xây dựng một nền tảng dữ liệu bất động sản toàn diện đầu tiên tại Việt Nam để giúp cho các giao dịch liên quan đến bất động sản được diễn ra một cách liền mạch, hiệu quả.

Trước đó, OCB cũng cảnh báo khách hàng về các hình thức giả mạo cơ quan công quyền, nhân viên ngân hàng, gửi đường link lạ, yêu cầu cung cấp thông tin… khiến không ít người “sập bẫy”, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

OCB cho biết, nhiều năm trở lại đây, hình thức lừa đảo bằng cách mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước, lực lượng Công an gọi điện thoại đe dọa nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản không còn là câu chuyện mới. Bởi hàng ngàn người dân đã trở thành nạn nhân của phương thức lừa đảo này.

Gần đây, hình thức này tiếp tục rộ lên với việc giả mạo cán bộ thuế và cơ quan Công an hướng dẫn cài đặt VneID. Tận dụng nhu cầu về quyết toán thuế tăng cao, các đối tượng này thường gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn zalo để cung cấp đường dẫn giả mạo ứng dụng cơ quan thuế và hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, từ đó chiếm đoạt tài sản.

Thậm chí, đã từng có nạn nhân bị chiếm quyền điền khiển điện thoại và mất hết tiền trong tài khoản ngân hàng sau khi bị lừa truy cập vào một đường link giả mạo ứng dụng công VneID để "tích hợp căn cước công dân và mã số thuế".

Trước tình trạng trên, Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thu thuế hộ và khuyến cáo người nộp thuế tuyệt đối không vội vàng làm theo các hướng dẫn qua tin nhắn và cuộc gọi lạ; tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài trên các trang web, kho ứng dụng không chính thống.

Từ đầu năm 2024 đến nay, một hình thức lừa đảo phổ biến mới qua kênh ngân hàng là lừa đảo bằng thanh toán QR code.

Cụ thể, tại các cửa hàng, điểm thanh toán, kẻ gian thường lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng để dán đè mã QR giả mạo lên mã QR chính chủ. Khi khách hàng thực hiện thanh toán, kẻ gian sẽ chiếm đoạt số tiền được chuyển đến tài khoản giả mạo đó.

Để bảo vệ bản thân trước thủ đoạn này, OCB cũng khuyến cáo khách hàng luôn đối chiếu lại thông tin với chủ cửa hàng ngay sau khi quét QR thanh toán, nhằm đảm bảo tiền được chuyển đến đúng tài khoản.

Gần đây nhất, không thể không kể đến sự trở lại của hình thức lừa đảo qua Ransomware - một loại virus máy tính/phần mềm độc hại mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc.

Một số cách phổ biến mà các đối tượng lừa đảo thường sử dụng để tấn công là giả mạo email tổ chức/cá nhân để gửi các liên kết có chứa Ransomware. Khi khách hàng vô tình nhấn vào đường link hoặc mở các file có chứa Ransomeware, toàn bộ dữ liệu trên thiết bị sẽ bị mã hóa một cách tự động và yêu cầu tiền chuộc để giải mã. Thậm chí, virus có thể lây lan các thiết bị khác trong cùng hệ thống mạng.

Ngoài ra, những liên kết có chứa Ransomware còn có thể xuất hiện trên các kênh chat hoặc bài đăng mạng xã hội. Do đó, khách hàng tuyệt đối không truy cập các liên kết lạ hoặc tải các file không rõ nguồn gốc để tránh bị Ransomware tấn công.

Bên cạnh việc đưa ra các khuyến nghị với khách hàng, OCB cũng liên tục thực hiện các phương thức đánh giá, nhận định, rà soát nội bộ, hệ thống nhằm phát hiện, ngăn chặn tuyệt đối việc thông tin khách hàng bị sao chép, truyền ra ngoài.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Từ 08/04/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Chi nhánh Hai Bà Trưng - Phòng giao dịch Bạch Mai chính thức chấm dứt hoạt động tại địa chỉ tầng 2, 3 nhà số 361 Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Như vậy, từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 59 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 36 phòng giao dịch.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

Saigonbank công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với kế hoạch kinh doanh và không đề cập đến phương án phân phối lợi nhuận.

Năm 2024, Saigonbank đề ra mục tiêu hoàn thiện phê duyệt Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 20221-2025. Đồng thời, Ngân hàng sẽ triển khai các giải pháp để thu hồi các khoản nợ tồn đọng nhằm tăng thu nhập, kiểm soát nợ xấu nội bảng, nợ xấu đã bán cho VAMC và nợ đã thực hiện các biện pháp phân loại nợ theo quy định.

Saigonbank đề ra mục tiêu đến cuối năm 2024 đạt tổng tài sản 32.300 tỷ đồng, tăng 3% so với đầu năm. Vốn huy động và dư nợ cho vay đạt lần lượt 27.300 tỷ đồng và 23.000 tỷ đồng, tăng 3% và 12,87% so với đầu năm. Nợ xấu kiểm soát theo quy định dưới 3%. Lợi nhuận trước thuế năm 2024 đề ra là 368 tỷ đồng, tăng gần 11% so với kết quả 2023.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Sacombank vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận và bầu thêm 01 thành viên BKS.

Năm 2024, Sacombank dự kiến tổng tài sản tăng 10% lên 724.000 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn huy động tăng khoảng 10% lên 636.600 tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng tăng 11% lên 535.800 tỷ đồng. Hội đồng quản trị sẽ điều chỉnh lại các mục tiêu tăng trưởng huy động và cho vay phù hợp với hạn mức tăng trưởng tín dụng phân bổ của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt 10.600 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Trước đó, năm 2023, ngân hàng đã hoàn thành mục tiêu kinh doanh với lợi nhuận trước thuế đạt 9.595 tỷ đồng, tăng 51,4% so với năm 2022 và đạt 101% kế hoạch. Năng suất và các tỷ suất sinh lời được cải thiện, trong đó ROA bình quân tăng 0,31%, đạt 1,22%. ROE bình quân tăng 4,47%, đạt 18,3%. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) tăng 72%, đạt 4.094 đồng/cp.

Về phương án phân phối lợi nhuận, Sacombank có 7.469 tỷ đồng lợi nhuận sử dụng để phân phối. Sau khi trích lập các quỹ, Ngân hàng còn 5.716 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất sau thuế. Cộng với gần 12.671 tỷ đồng lợi nhuận giữ lại năm trước, Sacombank có 18.387 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất giữ lại lũy kế.

ĐHĐCĐ 2024 sắp tới, Sacombank cũng dự trình bầu bổ sung thêm 01 thành viên BKS, nâng tổng số lượng thành viên BKS nhiệm kỳ 2022-2026 lên 05 thành viên.

Từ nay đến 30/6/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình “Hẹn hò Visa - Deal gì cũng có” dành cho chủ thẻ Sacombank Visa, với những ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn vào tất cả các ngày trong tuần.

Theo đó, vào các ngày thứ 2, 3, 4 trong tuần, khi thanh toán hóa đơn điện, nước và học phí qua ứng dụng Sacombank Pay từ 200.000 VND, chủ thẻ Visa sẽ được hoàn 50.000 VND.

Trong ngày thứ 5 và thứ 6, sẽ ưu đãi về du lịch cùng nghỉ dưỡng khi đặt phòng khách sạn trên Agoda, khách hàng sẽ được giảm ngay 25% (tối đa 700.000 VND), còn trên Booking.com sẽ được hoàn đến 10% hóa đơn. Cũng trong 2 ngày này, chủ thẻ Sacombank Visa khi mua sắm trực tuyến trên Shopee từ 1 triệu VND sẽ được giảm ngay 100.000 VND.

Bên cạnh đó, trong 3 ngày cuối tuần, hàng loạt deal hot mua sắm, ăn uống và giải trí cũng được cập nhật đến chủ thẻ Sacombank Visa. Cụ thể, khi mua sắm tại hệ thống Saigon Co.op (Co.opMart, Co.opXtra, Finelife), LOTTE Mart, AEON Việt Nam từ 500.000 VND sẽ được hoàn 50.000 VND. Với các chi tiêu tại Zara Việt Nam từ 1,5 triệu VND, chủ thẻ Sacombank Visa được hoàn 100.000 VND.

Đối với các đơn hàng trên GrabFood từ 120.000 VND thanh toán qua thẻ Sacombank Visa, khách hàng sẽ được giảm ngay 30.000 VND. Còn với các hóa đơn ăn uống từ 1 triệu VND tại các hệ thống nhà hàng như Gogi House, Kichi Kichi hay Cloud Pot, chủ thẻ sẽ được giảm ngay 100.000 VND (ưu đãi áp dụng trong 2 ngày cuối tuần). Ngoài ra, thứ 6, 7, Chủ nhật hàng tuần, chủ thẻ Sacombank cũng được ưu đãi mua cặp vé xem phim 2D CGV với giá chỉ 120.000 đồng; Hay được hoàn 50.000 VND với các hóa đơn mua sách tại Fahasa từ 300.000 VND.

Đặc biệt, với các khách hàng mở mới thẻ tín dụng Sacombank Visa trong thời gian trên sẽ được miễn phí phát hành, miễn phí thường niên trọn đời (theo doanh số giao dịch), đồng thời còn được hoàn tiền lên đến 600.000 VND khi có tổng giá trị giao dịch phát sinh từ 2 triệu VND trong vòng 30 ngày sau khi kích hoạt thẻ thành công.

Song song đó, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình thưởng không giới hạn cho khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng ngân hàng số - Sacombank Pay.

Cụ thể, khách hàng đang sử dụng Sacombank Pay khi giới thiệu bạn bè, người thân đăng ký, định danh, mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng sẽ được tặng 20.000 VND/lượt - không giới hạn số lượt tặng (giới thiệu càng nhiều, nhận thưởng càng lớn).

Bên cạnh đó, khách hàng được giới thiệu khi đăng ký thành công cũng được tặng 50.000 VND để bắt đầu trải nghiệm và còn được chọn số tài khoản đẹp, dễ nhớ như: số điện thoại, ngày tháng năm sinh,… để thuận tiện trong giao dịch.

Điều kiện nhận thưởng là khách hàng nhập mã giới thiệu trên ứng dụng. Mã giới thiệu là số điện thoại đăng ký Sacombank Pay của người giới thiệu hoặc có thể tạo theo sở thích.

Được biết, Sacombank Pay là ứng dụng ngân hàng số với hơn 5 triệu khách hàng đang tin dùng, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính thiết yếu, phục vụ người dùng mọi lúc, mọi nơi.

Trong đó, Sacombank Pay có các chức năng như: Chuyển, nhận tiền trong ngoài hệ thống 24/7; Gửi tiết kiệm online; Thanh toán hóa đơn đến mua sắm các loại hàng hóa/dịch vụ thông qua đối tác liên kết. Khách hàng cũng có thể mở thẻ thanh toán, thẻ tín dụng phi vật lý và kết nối với Apple Pay, hay mới nhất là Garmin Pay… để thanh toán không chạm mọi lúc, mọi nơi; Rút tiền mặt qua mã VietQR tại ATM của Sacombank và nhiều ngân hàng khác; Thanh toán QR tại Thái Lan, Campuchia,...

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Vietbank vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 (dự kiến tổ chức vào ngày 26/4/2024 bằng hình thức trực tuyến) với kế hoạch kinh doanh, tăng vốn điều lệ, chia cổ tức và tiếp tục niêm yết lên sàn HOSE.

Năm 2023, Vietbank có gần 647 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Sau khi trích lập các quỹ và cộng dồn với lợi nhuận chưa phân phối các năm trước, Ngân hàng có hơn 1.593 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối. Ngân hàng dự kiến dùng gần 1.445 tỷ đồng để chia cổ tức bằng cổ phiếu, còn lại 148 tỷ đồng lợi nhuận giữ lại.

Vietbank dự kiến tiếp tục triển khai phương án tăng vốn thông qua chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (đã được NHNN phê duyệt) với tổng số tiền tăng thêm là 1.003 tỷ đồng. Đến hiện tại, Ngân hàng đã hoàn tất chào bán hơn 100,3 triệu cp và đang thực hiện các thủ tục đề nghị NHNN chấp thuận sửa đổi giấy phép. Thời gian dự kiến hoàn thành trong Quý 2, 3/2024.

Trong năm 2024, Vietbank dự kiến phát hành gần 144.5 triệu cp để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ 25%. Tổng mệnh giá phát hành tương ứng gần 1.445 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện từ lợi nhuận sau thuế lũy kế để lại đến 31/12/2023. Thời điểm thực hiện dự kiến trong Quý 3, 4/2024. Số vốn tăng thêm từ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức 2024 dự kiến được sử dụng cho việc đầu tư tài sản, bổ sung nguồn vốn để phát triển, mở rộng mạng lưới hoạt động, bảo đảm tuân thủ các tỷ lệ an toàn trong hoạt động.

Vốn điều lệ hiên tại của Vietbank là 4.777 tỷ đồng, nếu hoàn tất thủ tục chỉnh sửa giấy phép vốn điều lệ và phát hành thành công cổ phiếu để trả cổ tức, vốn điều lệ Ngân hàng sẽ tăng lên mức gần 7.225 tỷ đồng.

Dựa trên số vốn tăng thêm, Vietbank đề ra 2 kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 là Mục tiêu cơ sở và mục tiêu phấn đấu:

Với kế hoạch cơ sở, Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 950 tỷ đồng, tăng 17% so với kết quả 2023. Ngân hàng đặt mục tiêu đến cuối 2024, tổng tài sản tăng 5% so với đầu năm lên mức 145.000 tỷ đồng. Huy động từ khách hàng (gồm giấy tờ có giá) tăng 8% lên 110.000 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay tăng 11% lên mức 90.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2,5%.

Ở kế hoạch phấn đấu, Vietbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 29% lên mức 1.050 tỷ đồng. Huy động từ khách hàng và dư nợ tín dụng tăng trưởng lần lượt 14% và 18%, lên mức 118.000 tỷ đồng và 95.000 tỷ đồng.

Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Vietbank đã thông qua việc niêm yết cổ phiếu VBB lên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) khi thời điểm và điều kiện thị trường thuận lợi.

Vietbank cho biết sẽ chuyển đổi mô hình từ lệ thuộc vào tín dụng sang kinh doanh đa dịch vụ. Ngân hàng sẽ đẩy mạnh xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tối đa nợ xấu mới phát sinh nhằm kiểm soát tỷ lệ nợ xấu nội bảng, nợ xấu đã bán cho VAMC và nợ xấu ở mức dưới 3% vào năm 2025.

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng phấn đầu tăng tỷ trọng thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng trong tổng thu nhập của Vietbank lên 12-16% vào cuối năm 2025; tăng tỷ trọng vốn tín dụng ngân hàng vào các ngành sản xuất và tiêu dùng ít carbon.

Ngoài ra, Vietbank cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tổng tài sản tăng lên 170.000 tỷ đồng; huy động vốn thị trường 1 là 135.000 tỷ đồng và dư nợ tín dụng là 110.000 tỷ đồng; vốn điều lệ tăng lên 10.000 tỷ đồng; tỷ lệ ROE cố gắng nâng lên trên 11%.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Eximbank dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng vốn, dời trụ sở chính và bầu bổ sung thành viên HĐQT.

Năm 2023, Eximbank có 2.146 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Sau khi trích lập các quỹ, Eximbank còn 1.949 tỷ đồng lợi nhuận để lại lũy kế đến 31/12/2023. Sau khi trích quỹ khen thưởng và phúc lợi, Ngân hàng còn 1.740 tỷ đồng dùng để chia cổ tức cho cổ đông tỷ lệ 10%.

Trong đó, chia bằng cổ phiếu tỷ lệ 7% (1.219 tỷ đồng) và 3% bằng tiền mặt (hơn 522 tỷ đồng). Sau khi chia cổ tức, Ngân hàng còn gần 59 tỷ đồng lợi nhuận để lại. Về phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu, Eximbank dự kiến phát hành thêm 121,86 triệu cp, tỷ lệ 7%.

Nguồn vốn thực hiện từ lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến năm 2023 sau khi trích lập các quỹ. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ Eximbank sẽ tăng từ 17.470 tỷ đồng lên tối đa 18.688 tỷ đồng.

Với số vốn tăng thêm, năm 2024, Eximbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 5.180 tỷ đồng, tăng đến 90% so với kết quả 2023. Dự kiến đến cuối năm 2024, tổng tài sản đạt 223.500 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm. Huy động vốn và dư nợ tín dụng đạt lần lượt 175.000 tỷ đồng và 161.000 tỷ đồng, tăng 10,5% và 14,6%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,8%.

Trước đó, trong năm 2023, Eximbank đã 2 lần trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20% và 18%.

Hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Eximbank triển khai nhiều chương trình tri ân, đồng hành cùng khách hàng, nổi bật là chương trình “SMEs - Khởi động 2024”, với gói tín dụng 20.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi từ 5%/năm, cố định trong thời gian ưu đãi, tối đa 9 tháng tùy theo nhu cầu vốn của khách hàng.

Đây là mức lãi suất ưu đãi rất cạnh tranh trên thị trường. Chương trình diễn ra từ đầu tháng 4/2024 đến hết ngày 30/6/2024 hoặc cho đến khi giải ngân hết gói tín dụng.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (FE Credit)

Trong tờ trình Đại hội đồng cổ đông vừa công bố, VPBank đặt mục tiêu kinh doanh của cả ngân hàng mẹ và các công ty con trong năm 2024. Trong đó, FE Credit dự kiến sẽ đạt lợi nhuận trước thuế 1.200 tỷ đồng, với dư nợ tín dụng vượt 66.500 tỷ đồng.

Đây là kế hoạch kinh doanh được cho là khá bất ngờ, phản ánh sự tự tin của Ban lãnh đạo FE Credit sau hai năm bị lỗ. Cơ sở đưa ra mục tiêu này là nhờ thành quả chuyển lỗ thành lãi trong Quý 4/2023 và lĩnh vực tài chính tiêu dùng được dự báo sẽ tăng trưởng trở lại, hướng tới sự bền vững trong dài hạn.

Tính tới cuối năm 2023, FE Credit đã giải ngân cho 15,6 triệu khách hàng, trong đó có 5,9 triệu khách hàng hiện hữu đang tiếp tục sử dụng dịch vụ tài chính của FE Credit. Kết quả giải ngân tăng trưởng qua từng quý, cuối Q2, Q3 và Q4 lần lượt đạt 4%, 13% và 17%. Trong đó, cùng với HD Saison, FE Credit đã giải ngân được 259 tỷ/20.000 tỷ đồng gói vay lãi suất ưu đãi cho 10.554 khách hàng là công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Về lộ trình phát triển của FE Credit trong năm 2024, VPBank nhấn mạnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện mô hình kinh doanh, kiểm soát tốt rủi ro cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, tăng cường quản trị, đồng thời đẩy mạnh tự động hóa để giảm chi phí vận hành và tăng hiệu suất hoạt động.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

Sau hơn 5 tháng ra mắt, sản phẩm hợp tác giữa Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE và ví điện tử ZaloPay đã ghi nhận 350.000 tài khoản mở mới. Con số này cũng góp phần giúp DNSE chiếm tới 26,5% thị phần tài khoản mở mới trên toàn thị trường tính đến hết năm 2023.

Trước đó, vào tháng 7/2023, ZaloPay trở thành ví điện tử đầu tiên hỗ trợ đầu tư chứng khoán khi kết hợp với DNSE ra mắt sản phẩm Tài khoản Chứng khoán tích hợp trên nền tảng ZaloPay.

Theo đó, nhà đầu tư có thể trực tiếp đăng ký và giao dịch chứng khoán qua tài khoản Entrade X của DNSE ngay trên Ví điện tử ZaloPay mà không cần chuyển đổi nền tảng.

Dịch vụ này không chỉ giúp các nhà đầu tư truy cập thị trường chứng khoán một cách nhanh chóng, mà còn giúp những người mới bắt đầu tìm hiểu đầu tư tài chính, chứng khoán trải nghiệm mà không bị áp lực về nguồn vốn ban đầu khi có thể mua từ 1 cổ phiếu.

Với những khách hàng mong muốn tiếp cận và làm quen các sản phẩm đầu tư thì Tài khoản Chứng khoán sẽ là bước đệm giúp họ làm quen thị trường này, tiếp cận sản phẩm và dịch vụ tài chính tiên tiến, hỗ trợ họ đầu tư, quản lý tài chính hiệu quả từ số vốn nhỏ.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank Việt Nam)

Shinhan Việt Nam vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023.

Năm 2023, Shinhan Bank Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 4.525 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước.

Tính đến 31/12/2023, vốn chủ sở hữu của Shinhan Bank là 29.746 tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm từ 5,92 lần hồi đầu năm xuống còn 4,64 lần vào cuối năm 2023. Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu cũng giảm từ 0,11 lần xuống còn 0,09 lần.

Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) năm 2023 đạt 15,21%. Tỷ lệ an toàn vốn theo Thông tư 41 là 20,26%.

Mới đây, Shinhan Việt Nam cũng thông báo về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính từ ngày 15/4/2024.

Địa điểm văn phòng mới: Tầng trệt, 2, 3, 20, 21,22, 23 Tòa nhà The Mett, Lô 1-13 thuộc Dự Án The Metropole Thủ Thiêm, Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phường Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (Tòa nhà The Mett, số 15 Đường Trần Bạch Đằng, Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Theo đó, Sở Giao dịch Business Center cũng chuyển về địa chỉ mới nêu trên, cụ thể tại: Tầng trệt, Tòa nhà The Mett, số 15 Đường Trần Bạch Đằng, Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Việt Nam)

Home Credit Việt Nam mới đây công bố một số chỉ tiêu báo cáo tài chính năm 2023 (tính từ 01/01/2023 đến 31/12/2023).

Cụ thể, một số chỉ tiêu trong báo cáo tài chính năm 2023 như sau:

Bên cạnh đó, Home Credit Việt Nam cũng vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động.

Theo đó, từ ngày 3/4/2024, Home Credit sẽ cung cấp giải pháp thanh toán Mua trước trả sau Home PayLater tại toàn bộ hệ thống của Thế Giới Di Động khắp cả nước. Như vậy, khách hàng tại hơn 3.755 cửa hàng thegioididong.com, TopZone và Điện máy Xanh có thể mua trước, trả sau với lãi suất 0% tối đa trong 45 ngày.

Trong đó, khách hàng không cần trả trước, không chịu phí ẩn và có thể chia nhỏ thanh toán đến 12 tháng. Toàn bộ quy trình, thủ tục phê duyệt cũng được số hóa hoàn toàn và đảm bảo nhanh chóng chỉ trong vòng 1 phút.

Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là đơn vị duy nhất cung cấp giải pháp Mua trước trả sau cho khách hàng mua sắm tại Thế Giới Di Động. Sự hợp tác giữa hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và tài chính số đang mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và xuyên suốt chỉ trong một ứng dụng.

Thực tế, Home Credit và Thế Giới Di Động đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược từ tháng 8/2023, nhân dịp kỷ niệm 10 năm mối quan hệ đối tác. Khi đó, hai doanh nghiệp cùng đặt ra mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 2 tỷ USD, trong thời gian 3 năm.

Công ty tài chính số Home Credit gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008. Đến nay, Home Credit phục vụ hơn 16 triệu khách hàng trên cả nước, với đội ngũ 6.000 nhân viên và hơn 16.000 điểm bán hàng khắp toàn quốc.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

Ngày 05/4/2024, hơn 350 sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã tham gia chương trình “Hiểu biết về Tài chính”, do Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam và Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Huế, Tạp chí Lao động & Công đoàn phối hợp tổ chức.

Tham gia Chương trình, các bạn sinh viên Đại học Khoa học Huế được lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, được tham gia vào các vòng thi lồng ghép những kiến thức, tình huống thực tế với mục đích giáo dục việc sử dụng tài chính thông minh.

Chương trình “Hiểu về tài chính” nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc chiến dịch truyền thông về tài chính do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước khởi xướng từ tháng 12/2023, nhằm thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến 2025, định hướng đến 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 149/QĐ - TTg ngày 22/01/2020.

Tính đến hết tháng 3/2024, Chương trình đã đi qua 11 điểm trường THCS, THPT, Đại học…, tiếp cận hàng chục ngàn học sinh, phụ huynh và sinh viên các trường tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trong tháng 4 và 5 tới đây, Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục đi qua 20 điểm trường khác, cung cấp các kiến thức tài chính, tạo sân chơi tri thức bổ ích cho các bạn trẻ năng động tại nhiều địa phương.

Ngoài ra, chiến dịch truyền thông về tài chính còn được lan tỏa trên mạng xã hội thông qua fanpage “Giáo dục Tài chính”, với nhiều kiến thức liên quan đến thanh toán, thẻ, tín dụng, đầu tư, tiết kiệm, bảo hiểm … được chia sẻ bằng nhiều hình thức đa dạng.

VP TPHCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay