Bật mí “chiến lược” của VPBankS: Trở thành One- Stop Shop- Điểm đến duy nhất thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng
29/01/2024 lúc 13:46 (GMT)

Bật mí “chiến lược” của VPBankS: Trở thành One- Stop Shop- Điểm đến duy nhất thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng

 
Tầm vóc của VPBANKS

Với tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường, quy mô giao dịch và số lượng nhà đầu tư chứng khoán được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này khiến cuộc đua giữa các công ty chứng khoán (CTCK) trở nên gắt gao hơn bao giờ hết.

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của CTCK là tiềm lực tài chính. Trong giai đoạn thị trường bùng nổ năm 2020-2022, thương vụ tăng vốn đáng chú ý nhất phải kể đến "màn lột xác" tại Chứng khoán VPBank (VPBankS) – CTCK duy nhất thuộc hệ sinh thái VPBank hiện tại.

Sau khi được VPBank mua lại, vốn điều lệ của VPBankS từ vỏn vẹn 270 tỷ đồng đã nhảy vọt lên 8.920 tỷ đồng vào tháng 4/2022 và 15.000 tỷ đồng vào tháng 12/2022. Như vậy, chỉ sau chưa đầy một năm, VPBankS đã nhanh chóng lọt top các CTCK có vốn điều lệ lớn nhất, thậm chí có thời điểm đã chiếm "ngôi vương" về vốn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

VPBanks trở thành CTCK có vốn điều lệ lớn nhất

 

Dù xuất hiện chưa lâu, song VPBankS không tỏ ra lép vế so với những CTCK khác mà nhanh chóng khẳng định tên tuổi trên thị trường. Với bệ phóng vững chắc được xây dựng trên nền tảng nguồn vốn dồi dào cũng như thương hiệu mạnh, uy tín của ngân hàng mẹ, VPBankS có năng lực cạnh tranh toàn diện về hoạt động trong dịch vụ tài chính, đa dạng hóa sản phẩm, đội ngũ nhân sự chuyên môn tốt, bảo mật và an toàn tài sản…

"Với nguồn lực mạnh mẽ về nguồn vốn cùng các giải pháp tài chính vượt trội, VPBankS đang là điểm đến thỏa mãn tất cả nhu cầu đầu tư trong mọi giai đoạn cuộc sống của khách hàng. Chúng tôi tin rằng đang đi đúng hướng trong hành trình đồng hành và vun đắp sự thịnh vượng cho khách hàng", Ông Nguyễn Duy Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS cho biết.

Đặt khách hàng làm trọng tâm
 

Triết lý kinh doanh "lấy khách hàng làm trọng tâm" luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của VPBankS trong gần 2 năm qua. Thay vì cạnh tranh bằng phí giao dịch, CTCK này tập trung vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. "Đặc sản" mà VPBankS đem lại là dịch vụ đầu tư chuyên biệt được "đo ni, đóng giày" phù hợp với khẩu vị rủi ro của từng nhà đầu tư.

VPBankS đã xây dựng hệ sinh thái toàn diện, tích hợp đầy đủ từ các sản phẩm đầu tư đến nền tảng, dịch vụ được cá nhân hóa theo từng khẩu vị rủi ro, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu đầu tư của khách hàng. Nhà đầu tư có thể dễ dàng bắt đầu hành trình với 3 phút eKYC 100% online cùng dịch vụ tư vấn hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm; cập nhật thông tin thị trường và nâng cao kiến thức đầu tư qua hệ thống báo cáo & kênh livestream của VPBankS.

Đồng thời, nhà đầu tư có thể trải nghiệm đa dạng sản phẩm bao gồm sản phẩm đầu tư (cổ phiếu, cho vay ký quỹ, chứng quyền), sản phẩm wealth (trái phiếu, chứng chỉ quỹ, danh mục đầu tư mẫu) nhằm đa dạng hóa hình thức đầu tư theo nhu cầu khách hàng.

Sự đa dạng về các loại hình đầu tư là lợi thế đặc biệt của các CTCK, điều này không chỉ mang lại sự tiện lợi và tính toàn diện trong việc quản lý tài chính, mà còn giúp khách hàng có thể tận dụng các cơ hội đầu tư khác nhau, tăng cơ hội sinh lời.

Bên cạnh hệ thống sản phẩm đa dạng, VPBankS cũng xây dựng các giải pháp đầu tư toàn diện cho khách hàng như nền tảng giao dịch hiện đại, đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm người dùng; hệ thống phân tích báo cáo chuyên nghiệp, cập nhật liên tục các diễn biến thị trường; đội ngũ chuyên gia tư vấn có nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư hay hệ thống kênh livestream hàng tuần với nhiều thông tin tư vấn hữu ích.

Bật mí “chiến lược” của VPBankS: Trở thành One- Stop Shop- Điểm đến duy nhất thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng

Lãnh đạo VPBankS cho biết, trong 2 năm tới, VPBankS đặt mục tiêu trở thành One- Stop Shop - Điểm đến duy nhất thỏa mãn mọi nhu cầu đầu tư của khách hàng cá nhân và tổ chức, dựa trên nền tảng chuyển đổi số và con người.

"VPBankS đặt mục tiêu trở thành One-Stop Shop dựa trên yếu tố con người, công nghệ và sự gia tăng các tiện ích kết nối với hệ sinh thái tài chính VPBank. Nhờ có bệ đỡ vững chắc từ ngân hàng mẹ, chúng tôi tin tưởng có thể trở thành điểm đến tiên phong đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng", Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS chia sẻ.

VPBankS cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm gia tăng quyền lợi, góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Một trong số đó là chương trình khách hàng thân thiết VPBankS Loyalty. Theo đó, với mọi giao dịch đầu tư trên NEO Invest, khách hàng sẽ được tích điểm và dễ dàng quy đổi ra các phần quà giá trị ở hơn 1.000 thương hiệu lớn trên toàn quốc tại ứng dụng LynkiD.

VPBanks phát triển thần tốc

Một vài năm trở lại đây, thị trường chứng khoán đã chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của các nhà đầu tư thế hệ mới, nhạy bén với công nghệ và luôn đề cao yếu tố trải nghiệm khi lựa chọn CTCK. Việc có được trải nghiệm xuyên suốt, mượt mà và những tiện ích đầu tư vượt trội trên các nền tảng số là điều khách hàng quan tâm hàng đầu.

Thừa hưởng lợi thế công nghệ từ VPBank và nguồn lực tài chính vững mạnh, trong gần 2 năm qua, VPBankS đã dành hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho công nghệ và cơ sở hạ tầng. Hệ thống giao dịch của VPBankS được số hoá một cách trọn vẹn, tạo nên những trải nghiệm đầu tư dễ dàng và thuận tiện nhất cho mỗi khách hàng.

Một trong những sản phẩm đột phá, được VPBankS dày công nghiên cứu và đầu tư là NEO Invest - ứng dụng đánh giá, chọn lọc và đầu tư cổ phiếu. Ở phiên bản mới được nâng cấp, NEO Invest đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm người dùng và giao diện. Ứng dụng sử dụng công nghệ đa nền tảng Flutter mới nhất, giúp giao dịch nhanh chóng, hạn chế tối đa lỗi hệ thống.

Đặc biệt, ứng dụng có thể tổng hợp tài sản trên toàn bộ các kênh đầu tư, giúp dễ dàng theo dõi tổng tài sản hiện có. Đây là tính năng hấp dẫn mà hiện chưa có nhiều CTCK triển khai. Không chỉ vậy, hệ thống cũng được xây dựng với nhiều lớp bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu người dùng, chống xâm nhập và thường xuyên được kiểm tra định kỳ để phát hiện lỗ hổng sớm.

VPBankS chú trọng đầu tư và tiên phong phát triển các công nghệ mới

VPBankS chú trọng đầu tư và tiên phong phát triển các công nghệ mới như: Open API – giao diện lập trình ứng dụng mở trên NEO Invest, cho phép kết nối với bên thứ 3, giúp giao dịch tiện lợi hơn; eKYC - cho phép khách hàng mở tài khoản và giao dịch ngay chỉ sau 3 phút; hay xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo AI trong các hoạt động tư vấn, khuyến nghị, cảnh báo nhằm giảm thiểu yếu tố cảm xúc và minh bạch hóa quyết định đầu tư.

Ngoài ra, ứng dụng nền tảng công nghệ dữ liệu và mạng lưới AWS cũng giúp VPBankS bảo vệ thông tin khách hàng theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, đồng thời tăng cường năng lực tự động hóa và cải thiện tốc độ xử lý các nghiệp vụ chứng khoán.

Ông Nguyễn Duy Linh: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBanks

Khác với các CTCK khác, VPBankS duy trì chiến lược "hai chân" khi đầu tư mạnh vào chất lượng đội ngũ nhân sự. "Chúng tôi tin rằng trải nghiệm số là chưa đủ, khảo sát của JD Power cho thấy sự hài lòng của khách hàng sẽ tăng gấp đôi khi được đáp ứng cả trải nghiệm số lẫn dịch vụ chăm sóc từ đội ngũ nhân viên. Đó cũng là lý do chúng tôi chú trọng đầu tư vào năng lực nhân sự", ông Linh cho hay.

Một trong những "vũ khí" cạnh tranh đặc biệt của VPBankS đó là đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, am hiểu thị trường. Với sự dẫn dắt của đội ngũ chuyên gia hàng đầu, hệ thống livestream hàng tuần Phân tích thị trường – Đào tạo thực chiến của VPBankS cung cấp đầy đủ các thông tin vĩ mô, bối cảnh thị trường, nhóm cổ phiếu dẫn dắt và phương pháp đầu tư cho khách hàng. Đây được xem là điểm tựa vững chắc giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định kịp thời, hiệu quả trong hành trình đầu tư của mình.

Thừa hưởng cách quản trị nhân sự từ ngân hàng mẹ, công ty đã và đang tập trung phát triển nhân sự, đội ngũ lãnh đạo và từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo 5 trụ cột chính: Khát vọng, Sáng tạo, Hiệu quả, Chính trực và Kỷ cương.

Đạo đức nghề nghiệp, mối quan hệ đồng lợi giữa khách hàng và CTCK sẽ là những tiêu chí tối thượng mà mỗi nhân viên VPBankS phải tuân thủ. Bên cạnh đó, VPBankS cũng thường xuyên triển khai các khoá đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự và phát triển sự nghiệp. Với chính sách đãi ngộ, môi trường làm việc sáng tạo, VPBankS kì vọng sẽ trở thành điểm đến thu hút nhân tài.

"Chúng tôi tin rằng VPBankS là lựa chọn thu hút các nhân tài để cùng nhau thực hiện sứ mệnh xây dựng sự thịnh vượng tài chính bền vững cho cộng đồng các nhà đầu tư"– Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS chia sẻ.

VPBanks
 
VPBanks trở thành người dẫn đầu
 Nỗ lực làm chủ công nghệ, tập trung nền tảng con người, phát triển theo chiến lược bán lẻ và nâng cao trải nghiệm khách hàng được đánh giá là hướng đi đúng đắn của VPBankS, giúp công ty ghi nhận những dấu mốc phát triển vượt bậc.

Tính đến hiện tại, VPBankS đã gặt hái được những thành công nhất định. Các chỉ tiêu kinh doanh như dư nợ cho vay ký quỹ tăng trưởng 2,29 lần so với đầu năm, lọt Top 10 CTCK có dư nợ lớn nhất thị trường. NAV ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, tính đến nay đạt 4.45 lần so với đầu năm, duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình từ 37.8%/tháng tính từ đầu năm 2023. Tài sản đang quản lý (AUM) của VPBankS cũng tăng trưởng 29.3%/tháng, theo đó AUM hiện nay đạt 4.2 lần tính từ đầu năm.

Số tài khoản mở mới đạt gần 250.000 tăng gấp 6 lần so với đầu năm 2023, trung bình chiếm 15% số lượng tài khoản mở mới. Trong đó có những thời điểm tăng đột biến, chiếm 30% số lượng tài khoản mở mới. Tính chung 9 tháng đầu năm 2023, VPBankS chiếm tới 16,9% thị phần tài khoản chứng khoán mở mới trong nước. Trong 3 tháng gần nhất, số lượng người dùng sử dụng nền tảng NEO Invest tăng trưởng trung bình 20% mỗi tháng.

Không những khẳng định khả năng chiếm lĩnh thị phần, VPBankS còn gặt hái "quả ngọt" với kết quả kinh doanh khởi sắc khi ước tính doanh thu đạt 2.004 tỷ đồng tăng 159% so với cùng kỳ năm 2022.

VPBankS đặt mục tiêu gia nhập Top 5 CTCK năm 2026

Kết quả trên được xem là những bước đệm vững chắc để VPBankS hiện thực hóa mục tiêu gia nhập Top 5 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất thị trường chứng khoán vào năm 2026. Tầm nhìn xa hơn, VPBankS đặt mục tiêu trở thành One-Stop Shop – Lựa chọn hàng đầu của bất cứ nhà đầu tư nào tại Việt Nam, với năng lực và uy tín vươn tầm quốc tế.

Trong chiến lược 5 năm giai đoạn 2022-2026 được đề ra, mục tiêu của VPBankS là nằm trong top dẫn đầu thị trường theo định hướng ngân hàng đầu tư, đồng thời, phát triển sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng tối ưu về mặt công nghệ. Trong đó, số lượng tài khoản chứng khoán đến năm 2026 đặt mục tiêu đạt 1,08 triệu và tổng giá trị tài sản quản lý đạt 7,2 tỷ USD.

Nguồn: toquoc.vn