Thứ hai, 23 Tháng 4 2018
TIN MỚI

DongA Bank đã thu hồi hơn 12.000 tỷ đồng nợ có vấn đề

DongABank anh hoat dongK t sau kim soát đc bit đến nay, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã thu hi n có vn đ đt trên 12.000 tỷ đồng, tiếp tc đà khôi phc, n đnh. 

Kết thúc năm 2017, DongA Bank đã và đang tiếp tc gi được n đnh thanh khon và ngun vn ca ngân hàng tiếp tc có s chuyn dch tích cc t ngn hn sang trung dài hn. C th, tin gi ngn hn dù chu nh hưởng bi các thông tin tiêu cc và biến đng so vi đu năm thì tin gi trung dài hn vn tăng tương đương 2%. S dch chuyn ngun tin gi này đã giúp DongA Bank có được ngun vn n đnh và bn vng đ phát trin kinh doanh.

Kể từ sau ngày kiểm soát đặc biệt 13/8/2015, Ban lãnh đạo DongA Bank đã nhanh chóng quán trit ch trương "tp trung, đy mnh công tác thu hi n" đến tng Thành viên Ban lãnh đo, các khi phòng ban Hi s có liên quan, Giám đc chi nhánh, phòng giao dch, đưa ra các bin pháp, gii pháp quyết lit nhm thu hi n như: rà soát tng h sơ tín dng, đánh giá thc trng, nguyên nhân phát sinh n có vn đ, làm rõ trách nhim và phương án giải quyết tng khoản n cụ thể; Phối kết hợp với doanh nghip có các khoản n có vấn đề để đàm phán, thống nht phương án x lý n có vấn đề;... Vi nhng bin pháp c th, đến nay, tng s n có vấn đề ca DongA Bank đã được thu hồiđạt khoảng 12.100 tỷ đồng(trong đó thu gốc là 9.600 tỷ đồng, lãi là 2.500 tỷ đng). Riêng trong năm 2017, DongA Bank đã thu được 7.500 tỷ đồng (trong đó thu gốc là 5.400 tỷ đồng, lãi là 2.100 tỷ đng).

Bên cnh kết qu thu hi n có vn đ, trong năm qua, DongA Bankcũng đã thc hin đa dng hóa sn phm dch v, sn phm phi tín dng, giao dch bng phương tin đin t đ tăng thêm thu nhp cho ngân hàng. C th như: trin khai thành công vic hp tác vi Công ty TNHH Bo him nhân th AIA (Vit Nam) trong phát trin mng bancassurance, trin khai thanh toán hóa đơn cho các công ty đin lc, công ty cp nước trong c nước (Đin lc Đng Tháp, công ty Cp nước Bc Liêu; công ty Đin lc Kiên Giang; công ty Cp nước Đà Nng,…). Nh vy, s lượng khách hàng luôn được gi vng và phát trin thêm được nhiu khách hàng mi. Tính riêng trong tháng 12, s lượng khách hàng tăng thêm là 23.200 khách hàng cá nhân mi và gần 100 khách hàng doanh nghip mi; con s này giúp nâng tng s khách hàng cá nhân phát trin mi trong năm 2017 là 360.100 khách hàng và khách hàng doanh nghip mi là 1.300 khách hàng.           

Tính đến thời điểm cuối năm 2017, các tỷ lệ an toàn vốn vẫn đảm bảo theo quy định, cụ thể tỷ lệ dự trữ thanh khoản qui đổi là 26% (theo qui định ≥ 10%); Tỷ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với VNĐ là 96% (qui định ≥  50%); Đối với ngoại tệ là 73% (qui định ≥ 10%). Như vy, có th nói mc dù gp nhiu khó khăn trong năm 2017, kết quả hoạt động kinh doanh của DongA Bank vẫn có kết qu kh quan, đặc biệt có bước đột phá trong công tác thu hồi nợ có vấn đề.

Được biết, t cui năm 2016, DongA Bank bt đu trin khai đng b v chuyn đi mô hình hot đng kinh doanh t các khi hi s xung chi nhánh, phòng giao dch. Các đơn v kinh doanh theo mô hình mi được sp xếp tinh gn hơn cũng như được quyn ch đng nhm đm bo tính kp thi cho hot đng an toàn và tăng trưởng hiu qu; đng thi, yêu cu mi đơn v kinh doanh phi luôn ch đng chăm sóc khách hàng, duy trì quan h hp tác cũng như ch đng tìm hiu nhu cu ca khách hàng, đm bo 100% khách hàng thuc khu vc các đơn v kinh doanh qun lý được tiếp cn, gii thiu trc tiếp v các sn phm dch v DongA Bank đang cung cp.

Lãnh đo DongA Bank cho biết: “Vic đi mi mô hình hot đng, trao quyn ch đng cho các đơn v kinh doanh nhm giúp kim soát tp trung hơn, to được s cnh tranh cũng như quyết tâm hoàn thành ch tiêu và to được nhiu phn khi cho CBNV khi thc hin nhim v”. Vi đà khôi phc và s n đnh trong mô hình t chc như vy, ha hn năm 2018 DongA Bank s hot đng tt hơn và nhanh chóng ly li v thế ca ngân hàng trong lòng khách hàng.

Xem 1512 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.