Thứ bảy, 08 Tháng 8 2020
TIN MỚI

CB Hà Nội ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo hơn 200 triệu đồng qua điện thoại

CB Ha Noi ngan chan kip thoi vu lua dao hon 200 trieu dongMới đây, chị Trương Thu Hà - cán bộ Ngân hàng Xây dựng (CB) Chi nhánh Hà Nội đã phối hợp cùng công an kịp thời ngăn khách hàng chuyển hơn 200 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo; giúp khách hàng bảo toàn tài sản.

Cụ thể, khoảng 12h25 ngày 02/06/2020 một nữ khách hàng của CB nhận được cuộc gọi từ số máy có tổng đài quốc tế thông báo về việc nợ tiền một ngân hàng thương mại hơn 45 triệu nhưng chưa trả, sau đó đối tượng giới thiệu số đường dây nóng sẽ liên hệ để làm việc.

Số đường dây nóng liên hệ đến nữ khách hàng này giới thiệu là cán bộ Bộ Công an tại Yết Kiêu đang thụ lý vụ án ma túy, đề nghị bà phối hợp. Tiếp đó chúng lại dùng số điện thoại khác gọi đến giới thiệu là Cơ quan Công An ở phố Huỳnh Thúc Kháng đang xác minh số tiền mà bà có đang liên quan đến vụ án ma túy là 6,8 tỷ đồng, nếu không hợp tác sẽ tiến hành bắt giữ ngay trong ngày.

Nhận thấy “con mồi đã cắn câu” bọn chúng liền yêu cầu bà chuyển khoản toàn bộ số tiền có trong các sổ tiết kiệm của Ngân hàng CB vào số tài khoản của bọn chúng mở tại Techcombank, CN Hoàn Kiếm, HN. Sau đó chúng liên tục thay nhau gọi đến điện thoại cá nhân của bà để gây sức ép để bà phải rút tiền, chuyển khoản cho chúng.

Tới 15h10, khách hàng có đến Phòng  DVKH - CB Hà Nội để tiến hành giao dịch đề nghị rút 02 sổ tiết kiệm và chuyển hết tiền trong tiết kiệm là 220 triệu đồng cho tài khoản người lạ. Nhận thấy nữ khách hàng có dấu hiệu lo sợ, hoảng loạn, chị Trương Thu Hà - cán bộ CB Hà Nội đã tư vấn chưa rút vội mà báo cho Công an phường để xác minh.

Sau khi được cán bộ CB và cán bộ công an phường giải thích đây là hình thức lừa đảo, nữ khách hàng đã bình tĩnh, dừng toàn bộ giao dịch chuyển tiền nên đã bảo toàn được nguyên vẹn số tiền tiết kiệm 220 triệu đồng.

Qua vụ việc trên, có thể thấy cán bộ CB Hà Nội đã có tinh thần cảnh giác rất cao và nhạy bén với các dấu hiệu của tội phạm lừa đảo, qua đó giúp khách hàng giữ an toàn tài sản và củng cố niềm tin với khách hàng.

Vụ việc cũng là bài học kinh nghiệm cho toàn thể CBNV CB, luôn giữ tinh thần cảnh giác cao độ, tỉnh táo quan sát và nắm bắt biểu hiện của khách hàng, để kịp thời nhận biết các dấu hiệu của tội phạm lừa đảo. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết.

Xem 726 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng