Thứ sáu, 25 Tháng 9 2020
TIN MỚI
PVcomBank ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình cấp tín dụng

PVcomBank ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình cấp tín dụng

Ngày 10/12/2019, Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PvcomBank) và Công ty tài chính Trusting Social chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản phẩm tín dụng của PVcomBank.

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng giám đốc PVcomBank - Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc quản trị rủi ro toàn cầu Trusting Social - Ông Bharath Vasuduvan và đại diện lãnh đạo hai bên.

Theo Hợp đồng hợp tác, PVcomBank và Trusting Social cùng hướng tới khả năng hợp tác lâu dài giữa hai bên, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ số sử dụng trí tuệ nhân tạo. Đây là những thế mạnh của Trusting Social và cũng là trọng tâm chiến lược mà PVcomBank sẽ tập trung phát triển trong thời gian tới. Cụ thể, hai bên hướng đến việc sử dụng công nghệ của Trusting Social để chấm điểm tín dụng dựa trên rất nhiều thông tin liên quan đến hành vi tiêu dùng cũng như lịch sử tín dụng của khách hàng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bharath Vasuduvan cho biết, Trusting Social sẽ đồng hành cùng PVcomBank trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank trong thời gian tới. Ông Vasuduvan tin tưởng, việc hợp tác sẽ mang lại thành quả tích cực cho cả hai bên.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Việt Hà đánh giá cao quan hệ đối tác với Trusting Social và kỳ vọng thỏa thuận hôm nay sẽ phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị, hứa hẹn tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng và xã hội.

Là một trong những thành tựu công nghệ nổi bật của CMCN 4.0, AI đang ngày càng được nghiên cứu để ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. AI được cho là sẽ đem lại những cơ hội chuyển đổi đáng kể cho ngành ngân hàng. Hiện, nhiều tổ chức tín dụng trên thế giới và tại Việt Nam đã và đang ứng dụng ngày càng nhiều hơn AI nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm chi phí vận hành và tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng.
Xem 498 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng