Wednesday, 11 December 2019
TIN MỚI

MSB chủ động tìm đến khách hàng

MSB anh hoat dongTừ khi chuyển đổi nhận diện thương hiệu vào đầu năm 2019, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) đã triển khai mô hình trải nghiệm mới với 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - Chủ động - Kết nối - Thấu hiểu. Trong đó thấu hiểu được xem là yếu tố quan trọng để MSB ghi điểm trong mắt khách hàng.

Lấy khách hàng là trọng tâm, MSB nghiên cứu thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng, nhu cầu và vướng mắc của khách hàng để đưa ra các gói giải pháp phù hợp với nhu cầu từng nhóm đối tượng, bất kể là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, hộ gia đình.

Đơn cử, ngoài gói giải pháp M- Business cho hộ kinh doanh, với doanh nghiệp nhỏ, MSB lại có sản phẩm riêng: Gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ. Theo đó, doanh nghiệp được cấp tín dụng với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng, hồ sơ vay được phê duyệt nhanh chỉ trong 3 ngày mà quan trọng nhất là tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản. Đặc biệt, khi cần vốn, doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua hàng và MSB sẽ giải ngân cho doanh nghiệp ngay trong ngày.

Hay với khách hàng cá nhân, MSB cũng đưa ra các sản phẩm thẻ phù hợp với nhu cầu từng nhóm khách hàng khác nhau. Với khách hàng là quản lý cấp cao, là chủ doanh nghiệp, người có thu nhập cao, ngân hàng "chiều chuộng" khách bằng thẻ MSB Visa Signature Dining với những ưu đãi chi tiêu khủng, hoàn tiền 10% mọi chi tiêu ẩm thực vào thứ Bảy và Chủ nhật, lên tới 10 triệu đồng/năm, ưu đãi mua sắm tại hơn 300 điểm, chế độ khách hàng VIP (nâng cấp phòng tự động, trả phòng muộn, tặng đồ uống...) tại các khách sạn 5*…

Còn với khách hàng khó chứng minh thu nhập (song lại hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội), MSB ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp khách hàng có cơ hội sở hữu thẻ tín dụng mà không cần chứng minh tài chính chỉ trong vòng 24h. MSB cũng là ngân hàng tiên phong trên thị trường ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động mở thẻ tín dụng.

Có thể thấy, việc chủ động phân tích kỹ nhu cầu khách hàng, thấu hiểu nhu cầu của từng đối tượng khách hàng riêng biệt đã giúp MSB đưa ra những gói sản phẩm "đo ni đóng giầy" cho từng đối tượng. Điều này giúp MSB ghi được dấu ấn riêng trên thị trường như là người bạn đồng hành của khách hàng.

Ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng Giám đốc MSB cho biết: "Với khát vọng xây dựng một ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, đồng thời chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, năm 2019, MSB đã triển khai những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng".

Theo chiến lược phát triển trong giai đọan 2019 - 2023, MSB đã đặt ra mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm.

Read 830 times
Rate this item
(0 votes)
Xem theo ngày tháng

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.