Thứ năm, 19 Tháng 9 2019
TIN MỚI

Geo - Marketing ứng dụng trong ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam

Geo Marketing ung dung trong ngan hang ban le o Viet NamNgày 28/8/2019, Viện chiến lược Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội thảo Khoa học giới thiệu, trao đổi kết quả nghiên cứu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ “Geo - Marketing ứng dụng trong ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam”.

Tham dự Hội thảo có đại diện một số Vụ, Cục NHNN, đại diện một số ngân hàng thương mạị, một số đơn vị nghiên cứu.

Phát biểu khai mạc Hội thảo Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng- Giám đốc Trung tâm tư vấn đào tạo chuyển giao Khoa học & CNNH, Viện Chiến lược Ngân hàng (NHNN) cho biết, “Đề tài “Geo - Marketing ứng dụng trong ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam” hướng tới đối tượng thụ hưởng chính là bộ phận maketing, bộ phận bán lẻ các ngân hàng thương mại”

Trình bày các nội dung chính của đề tài nghiên cứu, PGS.TS. Phạm Thùy Giang - Phó chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Ngân hàng, chủ nhiệm đề tài cho biết, tính cấp thiết của đề tài do sự phát triển của công nghệ thông tin, smartphone và các tiện ích (GPS, GIS…), hệ thống bản đồ số với nhiều thuộc tính. Geo - Marketing được áp dụng thành công trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên thế giới. Tại Việt Nam, ứng dụng Geo - Marketing còn chưa phổ biến.

Đánh giá về thực trạng Geo - Marketing ứng dụng trong ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam, chủ nhiệm đề tài cho biết, các ngân hàng đang nhanh chóng triển khai các ứng dụng nền tảng phục vụ ứng dụng Geo - Marketing. Geo - Marketing cũng đã được tìm hiểu, thử nghiệm và ứng dụng tại một số ngân hàng và tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam. Do số lượng khách hàng sử dụng điện thoại thông minh ngày tăng cao, công nghệ kỹ thuật số và dữ liệu vị trí ngày nay luôn hiện hữu thông qua các thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội…

PGS.TS. Phạm Thùy Giang cho biết thêm, mục tiêu nghiên cứu của đề tài, tổng hợp được cơ sở khoa học và thực tiễn về ứng dụng Geo - Marketing trong lĩnh vực ngân hàng. Đánh giá nền tảng ứng dụng Geo - Marketing trong dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam; đặc biệt trong việc xác định vị trí ATM. Đề tài phục vụ công tác đào tạo ngành Marketing và ngành Ngân hàng, giúp các ngân hàng Việt nam nhận thức tốt hơn về Geo - Marketing, ứng dụng Geo - Marketing trog dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Hỗ trợ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu có thêm cơ sở phát triển các nghiên cứu sâu hơn…

Đề cập đến ứng dụng kết quả nghiên cứu của đề tài PGS.TS. Phạm Thùy Giang cho biết, khu lý thuyết về Geo - Marketing và ứng dụng Geo - Marketing trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ phục vụ công tác đào tạo ngành Marketing và ngành Ngân hàng; phần mềm khai thác thông tin địa lý cho xác định địa điểm ATM ( thuật toán K-Means và DBSCAN); Geo - Marketing với ứng dụng phần mềm ArcGIS trong phân tích và thiết kế hệ thống ATM.

Đề tài về ứng dụng Geomarketing trong hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam là một đề tài có giá trị thực tiễn cao đối với các ngân hàng, cần được phổ biến rộng rãi nhằm thu hút sự quan tâm ứng dụng triển khai của các NHTM.

Xem 584 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.